Phát hiện vật thể nghi của máy bay rơi trên biển Quảng Bình

(PLO) - Chiều 18/9, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh thuộc đơn vị này vừa tiếp nhận vật thể lạ bằng kim loại do ngư dân giao nộp nghi là một phần của thân máy bay rơi trên biển.
Vật thể lạ mắc vào lưới của ngư dân.
Vật thể lạ mắc vào lưới của ngư dân.

Vào khoảng 16h ngày 16/9, tại tọa độ 18 độ 1 phút vĩ độ Bắc, 106 độ 55 phút kinh độ Đông cách bờ biển Hòn La (Quảng Bình) 26 hải lý về phía Đông - Bắc, tàu đánh cá số hiệu QNg 92297-TS của ngư dân Nguyễn Nhật (SN 1990, quê xã Nghĩa Phú, TP. Quảng Ngãi) làm chủ tàu, khi đang kéo lưới thì phát hiện một vật thể rất nặng bằng kim loại mắc vào lưới.

Ngư dân Nhật đã cho tàu kéo vào khu vực cảng cá Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) và báo cáo sự việc cho biên phòng địa phương.

Lực lượng biên phòng tiếp nhận vật thể lạ của ngư dân giao nộp.
Lực lượng biên phòng tiếp nhận vật thể lạ của ngư dân giao nộp.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác minh được khối kim loại có hình đa giác này có cạnh dài nhất 2,9m, cạnh rộng nhất 0,85m, nặng khoảng 200kg màu trắng sữa, chất liệu là nhôm hoặc inox. Trên thân có ghi các số, chữ nước ngoài như: 218L; 222L; 224L; REAR SIGNAL HORN; DO NOT RAINT; 21LVER PLATE WAGE; AIRPLANES…, và nhận định rất có thể là phần của một thân máy bay.

Các số và chữ trên vật thể lạ nghi là phần thân một máy bay.
Các số và chữ trên vật thể lạ nghi là phần thân một máy bay.

Đồn Biên phòng Cảng Gianh đã lập biên bản tiếp nhận, vệ sinh bảo quản và báo cáo đến các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục xác minh làm rõ.

Đọc thêm