Quảng Bình kêu gọi phụng dưỡng 24 mẹ Việt Nam anh hùng

(PLO) - Việc kêu gọi này thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và tỏ lòng ngưỡng vọng, tri ân cao cả đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình.
Lễ Phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 1 năm 2014 tại Quảng Bình.
Lễ Phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 1 năm 2014 tại Quảng Bình.

Ngày 22/9, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa có công văn kêu gọi hỗ trợ kinh phí, phụng dưỡng cho 24 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống trên địa bàn.

Tính đến hết tháng 8/2015, toàn tỉnh Quảng Bình có 43 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Trong đó, 14 mẹ được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh này nhận phụng dưỡng, 1 mẹ do Báo Tiền phong nhận phụng dưỡng, 1 mẹ do Nhà xuất bản Kim Đồng nhận phụng dưỡng, 1 mẹ do Tập đoàn Trường Thịnh nhận phụng dưỡng, 1 mẹ do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận phụng dưỡng và 1 mẹ di chuyển vào Quảng Trị cư trú. Còn lại 24 mẹ chưa có cơ quan, đơn vị và cá nhân nào nhận chăm sóc, phụng dưỡng.

Cụ thể, tại huyện Lệ Thuỷ còn 4 mẹ, huyện Quảng Ninh còn 4 mẹ, huyện Bố Trạch còn 5 mẹ, huyện Quảng Trạch còn 1 mẹ, huyện Tuyên Hóa còn 2 mẹ, huyện Minh Hóa còn 2 mẹ, thị xã Ba Đồn còn 2 mẹ và TP. Đồng Hới là 4 mẹ.

Với đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và tỏ lòng ngưỡng vọng, tri ân cao cả đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, UBND tỉnh Quảng Bình kêu gọi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh này hỗ trợ kinh phí, nhận phụng dưỡng 24 Bà mẹ Việt Nam anh hùng với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/mẹ.

Cũng theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Bình, thực hiện theo Pháp lệnh quy định của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định số 56/2013/NĐ-CP của Chính  phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Pháp lệnh sửa đổi về quy định danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đến nay toàn tỉnh đã có 1.085 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Nói về hoạt động này, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình từng cho biết, các cấp ủy chính quyền tỉnh Quảng Bình luôn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến lớn lao, sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ, người vợ của các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cống hiến xương máu cho cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trường kỳ của dân tộc Việt.

“Mỗi người dân Quảng Bình cũng luôn ghi nhớ và thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các mẹ Việt Nam anh hùng để đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các cá nhân và gia đình có công với cách mạng” – ông Nguyễn Hữu Hoài khẳng định.

Đọc thêm