Quảng Nam xuất hiện mưa đá to như quả trứng gà

(PLO) - Khoảng 11h ngày 23/4, một trận mưa đá lớn và kéo dài nhiều tiếng đồng hồ ở huyện Tây Giang (Quảng Nam)
Những hạt mưa đá to như ngón chân cái
Những hạt mưa đá to như ngón chân cái

Ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, mưa đá đã diễn ra ở xã Tr’hy rồi lan rộng ra các xã AXan, Ch’ơm và Ga Ry của huyện Tây Giang. Trong đó, mưa đá lớn nhất ở xã Ch’ơm và kéo dài 2 tiếng đồng hồ, kèm theo giông lốc. Theo thông tin ban đầu, một số ngôi nhà bằng tôn đã bị lủng. Tuy nhiên, không có thương vong về người, thiệt hại nặng nề nhất là hoa màu, đặc biệt là cây đẳng sâm.

Ông Hồ Đắc Vinh, Chủ tịch xã Ch’ơm cũng xác nhận, tại địa phương ông cơn mưa đá đã kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, những hạt mưa đá to quả trứng gà, còn lại bằng ngón chân cái. “Kinh hoàng. Chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này. Một số người dân hoảng sợ chạy vào nhà trốn”, ông Vinh nói.

Mưa đá xuất hiện ở xã Ch'ơm
Mưa đá xuất hiện ở xã Ch'ơm

Theo lực lượng biên phòng đóng tại xã biên giới Ga Ry, mưa đá ở Ga Ry không lớn như xã Ch’ơm nhưng giông lốc rất mạnh, kéo dài nhiều giờ. Nhiều ngôi nhà bị gió giật làm xiêu vẹo. Trên núi, một số khu vực người dân đang đốt rẫy để canh tác bị phủ trắng xóa.

Được biết, trong thời gian qua, mưa đá xuất hiện ở hàng loạt tỉnh thành phía Bắc như Quảng Trị, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang làm một người chết, ít nhất 4.000 ngôi nhà và nhiều hoa màu bị hư hỏng.

Đọc thêm