Tìm người mất tích khi chèo thuyền dưới chân đập thủy điện

(PLVN) - Chèo thuyền dưới chân đập thủy điện, không kịp lên bờ khi thủy điện xả cửa phát điện, hai anh em gặp nạn, người em may mắn thoát chết, người anh mất tích...
Lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực tìm nạn nhân mất tích dưới chân dập thủy điện Nậm Nơn
Lực lượng tìm kiếm đang nỗ lực tìm nạn nhân mất tích dưới chân dập thủy điện Nậm Nơn

Chiều 23/5, thông tin từ chính quyền xã Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, đang phối hợp với các lực lượng tìm kiếm một người dân mất tích dưới sông, dưới chân đập Nhà máy thủy điện Nậm Nơn.

Ông Lương Văn Phan – Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cho biết, ông đang cùng với các ban ngành, phối hợp với lực lượng tìm kiếm và nhà máy thủy điện Nậm Nơn tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Thông tin ban đầu, vào đầu giờ chiều cùng ngày, anh Vi Văn M. (SN 1985, trú tại bản Xiêng Hương) cùng em trai chèo thuyền dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn thì nhà máy có còi thông báo xả cửa. Vừa dứt còi thì thủy điện xả cửa phát điện thì thuyền bị lật, cả hai anh em rơi xuống sông.

Ông Vi Văn Thành - Trưởng bản Xiêng Hương cho biết, thông thường thì sau khi thủy điện có còi xả cửa khoảng 20- 30 phút sau mới xả, nhưng lần này xả liền nên hai anh em không kịp ra khỏi khu vực cửa xả khiến thuyền bị lật.

Người dân địa phương phát hiện đã lập tức thông báo với đại diện nhà máy, ngay sau đó phía thủy điện đã đóng cửa xả và tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Anh Vi Văn Thân may mắn được người dân cứu lên bờ kịp thời.

Nạn nhân Vi Văn M. đã có vợ và hai con.

Đến khoảng 16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

Đọc thêm