Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 chính thức kết nối trên cả nước

(PLO) -Sáng qua - 6/12, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức lễ khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 do Bộ quản lý để tiếp nhận tất cả các thông tin tố giác hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em.
Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 chính thức kết nối trên cả nước

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 được nâng cấp từ Đường dây Tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 đã có hơn 13 năm hoạt động.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Đây là dịch vụ công đặc biệt thực hiện tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại là sự kiện quan trọng góp phần thực hiện chức năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em...”.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân hãy sử dụng số điện thoại 111 để lên tiếng thông tin, thông báo, tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em và thực hiện các việc tư vấn kiến thức về trẻ em với tinh thần ưu tiên bảo vệ trẻ em, mọi trẻ em Việt Nam sẽ được sống trong môi trường ngày càng an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 hoạt động 24 giờ tất cả các ngày, được Nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động. Tổng đài 111 không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến.

Đọc thêm