Trộm lấy hết tài sản, 'chừa' lại giấy tờ thi THPT Quốc gia cho con gái khổ chủ

(PLVN) - Lẻn vào nhà dân, tên trộm lấy tài sản và chừa lại cho cô con gái chủ nhà thẻ dự thi và chứng minh nhân dân.
Trộm lấy hết tài sản, 'chừa' lại giấy tờ thi THPT Quốc gia cho con gái khổ chủ

Chuyện hy hữu xảy ra vào đêm ngày 24/6 tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Sáng sớm nay (25/6), trước giờ đi thi, nữ sinh N.Q A và mẹ phát hiện cửa nhà bị bẻ khóa, tiền cùng nhiều tài sản bị mất trộm.

Điều đáng nói là dù vơ vét hết tiền của nhưng tên trộm vẫn để lại chứng minh nhân dân và thẻ dự thi của N.Q.A. Nữ sinh cho hay em rất mừng vì giấy tờ vẫn còn, nếu không sẽ đủ bình tĩnh để đi thi.

Chia sẻ về vụ việc, nữ sinh N.Q.A kể: "5h30 sáng em thức dậy chuẩn bị đi thi, đến cây đàn tìm nhưng không thấy ví đâu, loay hoay tìm hoài nhưng không thấy, bố mẹ đều hoảng hốt vì gần sát giờ thi rồi". Một số tài sản khác trong nhà như ví tiền, máy tính xách tay… đều biến mất.

Gia đình phát hiện cửa sau nhà bị bẻ khóa.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã khiến cho những người quan tâm dở khóc, dở cười, một số châm biếm tên trộm có 'đạo đức nghề nghiêp'khi chừa lại đúng thứ quan trọng và cần thiết nhất.

"May mà tên trộm có... đọc báo, biết hôm nay diễn ra kì thi đại học. Chứ theo logic bình thường, tên trộm nào cũng chỉ nhanh chóng cuỗm tài sản rồi chạy vội, chẳng quan tâm đến bất cứ thứ gì khác", một cư dân mạng viết.

"Không biết nên cười hay mếu nữa, nhưng ít nhất thì em gái vẫn còn cơ hội đi thi. Đến giờ này, đi thi mới là quan trọng nhất", thành viên Tuấn Đạt bình luận.

Đọc thêm