Hà Nội khởi công dự án nhà ở xã hội cho trên 5.330 người

(PLO) -Sáng 14/10, UBND TP Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NOXH) tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị Kim Chung - Đông Anh
Lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc khu đô thị Kim Chung - Đông Anh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định đây là dự án được triển khai trong một thời gian rất nhanh. Việc khởi công dự án này thể hiện sự quyết tâm của Thành ủy - HĐND - UBND TP trong việc thực hiện kế hoạch xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho những đối tượng thu nhập thấp, trong đó có đối tượng là công nhân viên chức tại các khu công nghiệp mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho TP Hà Nội trong giai đoạn 2016 – 2020.

“Dự án thể hiện sự cam kết của lãnh đạo TP với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với người lao động tại Đại hội của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển NOXH trên địa bàn TP Hà Nội”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói thêm.

Dự án NOXH Kim Chung có tên Thăng Long Green City, do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Tổng Công ty Viglacera - CTCP liên danh chủ đầu tư. Dự án có diện tích gần 3,7ha, bao gồm 4 đơn nguyên trên ô đất CT3, CT4, cao từ 9 đến 12 tầng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, dự án với 1.588 căn hộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã thực hiện được 43 dự án với 3,5 triệu m2 nhà ở, đã hoàn thành được 6 dự án. Để hoàn thành kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến năm 2020, TP sẽ tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng NOXH với khoảng 2,7 triệu m2 nhà ở. 

Đọc thêm