Nhà giàu ngoại: Mua căn hộ hạng sang ở Việt Nam là cơ hội khó chối từ

(PLO) - Nửa năm nay, anh Paul Chen - một doanh nhân gốc Hong Kong - đã thực hiện nhiều chuyến bay đến TP.HCM để tìm hiểu cơ hội mua nhà. Với khoảng tiền 1 triệu USD anh có thể thoải mái lựa chọn những căn hộ hạng sang có vị trí đắc địa, nội thất siêu sang nhưng có diện tích lớn gấp 4 lần so với một căn studio nhỏ xíu tại Hong Kong. “Tỉ suất sinh lợi cho thuê ở trung tâm thành phố TP.HCM lên tới 4-5%, trong khi tại Hong Kong chỉ xấp xỉ 1-2%”, Paul Chen cho biết.

Khi bất động sản Việt hút nhà giàu ngoại

Số lượng khách hàng từ Hong Kong, Đài Loan hay Trung Quốc đại lục săn tìm các cơ hội sở hữu bất động sản tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhưng theo Pau Chen và các nhà đầu tư sành sỏi khác, con sốt này chỉ mới là khởi đầu. TP.HCM có tiềm năng tăng trưởng khả quan, tỉ suất sinh lợi khi cho thuê hấp dẫn trong khi khâu thiết kế, chất lượng các dự án hiện không hề thua kém các thị trường hàng đầu trong khu vực như Singapore hay Bangkok.

Theo hãng nghiên cứu Wealth- X cho thấy số lượng tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam tăng nhanh thứ 3 thế giới, đạt tốc độ 12,7%/năm. Còn khảo sát của Expat Insider cho thấy Việt Nam hiện chỉ xếp sau Singapore trong danh sách nơi làm việc ưa thích của người nước ngoài tại Đông Nam Á và đứng thứ 14 trên toàn cầu.

Trung tâm Q.1 phồn hoa là đích ngắm của nhà giàu ngoại
Trung tâm Q.1 phồn hoa là đích ngắm của nhà giàu ngoại

Mới đây, bộ phận Kinh doanh Quốc tế Savills vừa cho giới nhà giàu và siêu giàu tại TP HCM thu hút nhiều khách nước ngoài. Đơn vị này cho biết, các nhà đầu tư quốc tế đang có xu hướng xem xét cơ hội gia nhập vào các thị trường mới nổi đặc thù như TP HCM, bởi giá trị gia tăng thật sự vượt trội nếu so sánh với quê nhà của họ. 

Bằng chứng cho sự sôi động này là việc lượng khách nước ngoài luôn chiếm hết room dành cho khối ngoại tại các dự án có vị trí tốt, chất lượng đạt tiêu chuẩn từ các chủ đầu tư uy tín. Savills đưa ra 4 lý do khiến bất động sản hạng sang tại TP HCM thu hút nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian qua chính là giá cả cạnh tranh, thuế phí thấp hơn các nước, tiềm năng tăng giá của phân khúc hạng sang và tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê cao.

Tiêu điểm quận 1

Nhắc đến Sài Gòn không thể không nói đến trái tim của thành phố: quận 1. Không chỉ là khu vực kinh doanh sôi động nhất, quận 1 còn là nơi giao thoa văn hóa, lưu giữ cái hồn trăm năm của đô thị thông qua những công trình kiến trúc độc đáo như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, nhà hát lớn, bảo tàng Thành phố. Cùng với đó là hàng loạt các khách sạn 5 sao được quản lí bởi những thương hiệu nổi tiếng thế giới, đi cùng các tòa văn phòng chọc trời hiện đại và sang trọng.

Câu chuyện đầu tư bất động sản ở quận 1 từ khối ngoại gần đây xoay quanh cái tên The Grand Manhattan - dự án căn hộ hạng sang tọa lạc tại 2 mặt tiền Cô Bắc - Cô Giang thuộc lõi trung tâm Quận 1 đang được công bố từ 6.000 USD/m2, kèm theo ưu đãi đặc quyền – chỗ đậu xe định danh quý giá ngay trung tâm Quận 1. 

The Grand Manhattan dự án căn hộ hạng sang sở hữu hai mặt tiền siêu đắc địa tại lõi trung tâm Q.1
The Grand Manhattan dự án căn hộ hạng sang sở hữu hai mặt tiền siêu đắc địa tại lõi trung tâm Q.1

Liệu giá trị của các căn hộ siêu sang có tương xứng với mức giá cao như thế? Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, phân khúc hạng sang luôn đứng ở một vị trí rất riêng, không chịu nhiều tác động theo chu kì biến động của thị trường so với các dòng sản phẩm khác. Không chỉ là “vương miện” khẳng định đẳng cấp, chúng còn là tài sản cực an toàn cho các chủ nhân nhờ giá trị bền vững theo thời gian.

Bản thân các dự án cũng có những giá trị của riêng mình. Giá trị của một căn hộ siêu sang như The Grand Manhattan không chỉ thể hiện bằng “tiền” mà còn thông qua các giá trị vô hình khác cho các cư dân. Đó là sự thuận tiện trong giao thông, phát triển mối quan hệ với tầng lớp tinh hoa thành đạt trong xã hội, dễ dàng trải nghiệm những lễ hội văn hóa, âm nhạc đặc sắc hay “shopping” giải trí tại các trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất thành phố.

The Grand Manhattan chính thức ra mắt căn hộ mẫu ngày 24/11/2018, cùng nhiều ưu đãi đặc biệt như: chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, bài toán tài chính hấp dẫn (thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà), quà tặng trải nghiệm du lịch New York – Mỹ dành cho 02 người
The Grand Manhattan chính thức ra mắt căn hộ mẫu ngày 24/11/2018, cùng nhiều ưu đãi đặc biệt như: chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, bài toán tài chính hấp dẫn (thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà), quà tặng trải nghiệm du lịch New York – Mỹ dành cho 02 người

Hỗ trợ cho các khu vực lõi trung tâm còn là hệ thống tuyến tàu điện ngầm đang bước vào giai đoạn thi công cuối cùng, hoạt loạt cây cầu bắc qua sông Sài Gòn đang được triển khai hay dự án cải tạo công viên bến Bạch Đằng. Đặc biệt mới đây, chính quyền thành phố cho biết sẽ mở rộng phố đi bộ hiện hữu sang phía Đông, hình thành trục đi bộ phủ xanh từ ga Ba Son đến quảng trường trước chơ Bến Thành và Công viên 23 Tháng 9, tạo nên một không gian sinh hoạt ngoài trời đầy màu sắc về đêm.  “Mua nhà tại Việt Nam là cơ hội mà tôi khó lòng chối từ”, Paul Chen khẳng định.

Đọc thêm