Bắt giữ hai dì cháu thuê người vận chuyển 160kg pháo nổ

(PLO) - Quấn pháo vào chăn len cẩn thận thuê người vận chuyển bằng xe ba bánh, hai dì cháu ruột đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Chiếc xe ba gác cùng tang vật bị đưa về trụ sở công an làm việc
Chiếc xe ba gác cùng tang vật bị đưa về trụ sở công an làm việc

Đội Cảnh sát kinh tế - CATP Lạng Sơn cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện và triệt phá đường dây mua bán 160 kg pháo nổ (dạng quả lựu đạn) do Phạm Thị Thảo (SN 1979) và Nguyễn Thị Bích (SN 1980) cùng trú tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội cầm đầu. Hai đối tượng này là dì cháu ruột.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 4h30 ngày 26/5/2017, tại Quốc lộ 1A - thuộc địa phận Thôn Phai Trần, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, tổ công tác CATP đã phát hiện 1 xe ba bánh vận chuyển nhiều bao tải và hộp bìa catton bên trong có các loại hàng tạp hóa như: quần áo, máy xay sinh tố, kính mắt không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, tổ công tác đã phát hiện 8 chiếc chăn len quấn 8 thùng bìa caton. Bên trong có 160 kg pháo nổ (dạng quả lựu đạn).

Lực lượng chức năng kiểm đếm số pháo nổ
Lực lượng chức năng kiểm đếm số pháo nổ

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe ba bánh khai nhận tên Ngô Văn Thạo (SN 1980, HKTT tại thôn Nam Trạch, xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) hiện tạm trú tại Khu Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

Theo lời khai của Thạo, bản thân chỉ được thuê để vận chuyển số hàng hóa trên và nhận 800 nghìn đồng tiền công chứ không biết bên trong chiếc chăn len có pháo nổ.

Hai dì cháu Thảo và Bích tại CQĐT
Hai dì cháu Thảo và Bích tại CQĐT

Mở rộng vụ án, tổ công tác xác định chủ số pháo trên là của Thảo và của Bích đã mời hai đối tượng về CQĐT để làm việc.

Tại đây, 2 Thảo và Bích cho biết ban đầu quanh co, nhưng sau đó đã phải cúi đầu nhận tội đã móc nối với một số đối tượng mua pháo từ Trung Quốc sau đó giấu lẫn với hàng tạp hóa rồi thuê đối tượng Ngô Văn Thạo vận chuyển về Gia Lâm, Hà Nội để tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.