Kiểm tra vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ tới 80L xăng mới đầy

(PLO) - Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, đơn vị cùng một số lực lượng liên ngành đang kiểm tra cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo bị phản ánh chuyện ô tô dung tích 70L nhưng phải đổ tới 80L mới đầy.
Kiểm tra vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ tới 80L xăng mới đầy

Theo đó, đơn vị này đang phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 tại đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, sáng 10/1, anh T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), điều khiển ô tô Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, theo anh, bình xăng chỉ có dung tích 70L nhưng phải đổ 80L mới đầy.

Anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất sai số. Theo anh T. cho biết, sai số không thể từ 70L lên đến 80L như vậy, xe này lại là Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên.

Ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng của cây xăng dầu số 9, Trần Hưng Đạo cho biết, dung tích của nhà sản xuất có thể sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch. Nhân viên của cây xăng đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Đọc thêm