Chương trình trái tim cao quý tặng quà cho người cao tuổi

(PLO) - Hướng tới ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), ngày 13/9, Ban tổ chức chương trình Trái tim cao quý 2014 phối hợp với Ngân hàng Agribank và các đơn vị tổ chức thăm, tặng quà người cao tuổi tại 2 Trung tâm Bảo trợ xã hội II và IV (Hà Nội).
BTC chương trình trao quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội II
BTC chương trình trao quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội II
Tại Trung tâm bảo trợ xã hội II (xã Viên An, Ứng Hòa), Ông Đỗ Tiến Vượng – Giám đốc Trung tâm cho biết: Nhiệm vụ của Trung tâm là chăm sóc, nuôi dưỡng người già cô đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, người tàn tật không nơi nương tựa; tập trung, tiếp nhận người lang thang xin ăn, người tâm thần lang thang trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 240 đối tượng, trong đó có 77 người cao tuổi. Bên cạnh sự chăm lo của Đảng, Nhà nước trung tâm rất cần sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm góp phần chăm lo tốt hơn nữa cho những đối tượng tại Trung tâm. Tại đây, chương trình Trái tim cao quý đã trao quà cho 77 cụ đang sống tại trung tâm.
Tại Trung tâm bảo trợ xã hội IV (TT Tây Đằng, Ba Vì) 86 người cao tuổi được nhận quà từ chương trình. Ông Mai Đức Hùng (65 tuổi) phấn khởi cho biết: tôi sống tại trung tâm được hai năm, hôm nay tôi rất vui vì được tặng quà, xin cảm ơn chương trình và các nhà hảo tâm đã quan tâm tặng quà. Bà Ngô Thị Trang (74 tuổi) tâm sự: cán bộ trung tâm rất quan tâm đến đời sống người cao tuổi, ngoài ăn uống, nghỉ ngơi, các cụ còn được quan tâm, chăm lo về đời sống tinh thần; thỉnh thoảng lại có các nhà hảo tâm về tặng quà, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ.
Tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội IV
Tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội IV 
Nhà báo Thanh Hằng - Chủ nhiệm chương trình Trái tim cao quý cho biết: tại mỗi Trung tâm, Ban tổ chức đã trao tặng quà, tiền mặt trị giá 96 triệu đồng; tiếp nối chương trình này, Ban tổ chức sẽ thăm, tặng quà tại một số địa phương nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày quốc tế người cao tuổi,  Quyết định 1781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi. Những phần quà cùng với tiếng hát của Đoàn nghệ thuật Thăng Long, NSƯT Thúy Mỵ, ca sĩ Linh Tâm đã góp phần nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái”, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn xã hội, các cụ cao niên, người già có công, tôn vinh động viên các đơn vị có đóng góp thiết thực vì sự phát triển cộng đồng; để kịp thời  cổ vũ người cao tuổi Việt Nam luôn sống khỏe, sống có ích./.

Đọc thêm