Nhiều giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp

(PLVN) - Diễn đàn Doanh nghiệp lần thứ V diễn ra hôm nay, 29/3, đưa ra giải pháp tối ưu hỗ trợ cho doanh nghiệp

Diễn đàn do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tổ chức, với mục đích là nơi chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng, đến từ các diễn giả là những nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế.

Đồng thời, diễn đàn còn là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ các khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ các hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Diễn đàn Doanh nghiệp lần thứ V đưa ra nhiều giải pháp tối ưu hỗ trợ cho Doanh nghiệp
Diễn đàn Doanh nghiệp lần thứ V đưa ra nhiều giải pháp tối ưu hỗ trợ cho Doanh nghiệp 

Phát biểu tại diễn đàn, Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội cho biết “Diễn đàn Doanh nghiệp lần thứ V - năm 2019 là nơi để các Doanh nghiệp tham gia giao lưu tìm hiểu lẫn nhau, tiếp cận các chính sách của Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cùng với đó với sự chia sẻ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, các Doanh nghiệp sẽ có cơ hội giải đáp các thắc mắc về nguồn vốn, tiếp cận được các gói hỗ trợ Vốn đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa từ phía 2 Ngân hàng”.

Chia sẻ về giải pháp tối ưu vốn cho doanh nghiệp, bà Đỗ Thị Bích Mai- Giám đốc Ngân hàng TMCP Viettinbank Hoàng Mai cho biết: “Do các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), DN mới thành lập thiếu thông tin nên các DN này thường tiếp cần nguồn vốn tín dụng thông qua các tổ chức trung gian; sổ sách, báo cáo tài chính chưa đầy đủ, ngại tiếp cận với ngân hàng cũng là những khó khăn mà DNNVV gặp phải.

Bà Đỗ Thị Bích Mai- Giám đốc Ngân hàng TMCP Viettinbank Hoàng Mai chia sẻ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.
 Bà Đỗ Thị Bích Mai- Giám đốc Ngân hàng TMCP Viettinbank Hoàng Mai chia sẻ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

 VietinBank cũng đang có các gói hỗ trợ cho các DN trong đó các DNNVV, các DN sẽ được mức lãi suất ưu đãi so với mức thông thường, hoặc các gói hỗ trợ cho vay đối với các DN làm lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, các nhà phân phối cho đơn vị bán hàng theo chuỗi, kinh doanh trong làng nghề,… “Nhiều ý kiến cho rằng, việc tiếp cận ngân hàng khó khăn. Phải có tài sản thì mới được vay vốn. Tuy nhiên, tài sản chỉ là điều kiện đủ khi DN đến ngân hàng vay vốn, vấn đề là các giao dịch của DN và quản lý các dòng tiền của DN có thật hay không”.

Đọc thêm