Quỹ từ thiện Hằng Hữu tài trợ mổ úng thủy não cho trẻ em

(PLVN) - Ngày 12/3 vừa qua, quỹ từ thiện Hằng Hữu phối hợp cùng Bênh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tổ chức hội thảo "Tài trợ Mổ úng thủy não cho trẻ em".
CEO Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu phát biểu tại hội thảo
CEO Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu phát biểu tại hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc BV Nhi đồng 1; đại diện BV Chợ Rẫy; Tiến sĩ khoa học (TSKH) - doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, CTHĐQT công ty Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh và CEO Nguyễn Phương Hằng, TGĐ KDL Đại Nam, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Phát biểu tại hội thảo, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) bày tỏ: "Tôi nhận thấy bản thân nên có trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Từ tâm nguyện ấy, cùng với ý tưởng đề xuất của vợ ông, cô Nguyễn Phương Hằng, chúng tôi đã quyết định thành lập quỹ từ thiện Hằng Hữu và quyết định dành toàn bộ lợi nhuận của Công ty CP Đại Nam từ năm 2014 đến 2030 để đưa vào Quỹ từ thiện Hằng Hữu, thực hiện các hoạt động nhân đạo”.

Vẫn lời ông Dũng, trọng tâm các hoạt động nhân đạo là chương trình "Trái tim Hằng Hữu", hỗ trợ kinh phí, phối hợp cùng các BV Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1 và BV Đa khoa Đà Nẵng để mổ tim, cứu giúp bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh (TBS) trên phạm vi cả nước". Suốt bốn năm qua, mỗi năm chương trình "Trái Tim Hằng Hữu" cứu sống khoảng 500 cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh.

TSKH - Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") phát biểu tại hội thảo
TSKH - Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi")  phát biểu tại hội thảo

“Cũng từ đề xuất của vợ tôi, chúng tôi lại tiếp tục quyết định mở rộng hoạt động của quỹ từ thiện Hằng Hữu thực hiện thêm chương trình tài trợ "Mổ úng thủy não" cho trẻ em trên cả nước, được mổ miễn phí tại 3 BV nói trên. Không hạnh phúc nào hơn khi được nhìn thấy những em bé bị bệnh hiểm nghèo được cứu chữa, trở về với cuộc sống bình thường, khỏe mạnh. Đó cũng chính là "con đường hạnh phúc" mà vợ chồng tôi sẽ đi đến cuối cuộc đời”, ông Dũng nói.

Còn CEO Nguyễn Phương Hằng, Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu chia sẻ: “Khi tình cờ nhận được lời cầu cứu hỗ trợ kinh phí thực hiện mổ úng thủy não cho một cháu người Việt Nam tại Singapore do gia đình cháu thiếu kinh phí.

Sau đó, từ lòng thương cảm, tôi đã đi sâu vào tìm hiểu về căn bệnh này, và biết rằng căn bệnh hoàn toàn có thể cứu chữa được, thậm chí còn dễ hơn kỹ thuật mổ tim. Nhưng tại sao hầu hết những gia đình ở nước ta khi có con bị mắc phải căn bệnh này lại buông xuôi, bất lực nhìn con mình chờ ngày chết? Điều đó khiến tôi cứ trăn trở mãi và hết sức xót xa”.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc BV Nhi Đồng 1 phát biểu
PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc BV Nhi Đồng 1 phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 gửi lời cám ơn chân thành nhất đến vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và quỹ từ thiện Hằng Hữu đã đồng hành, hỗ trợ cho BV trong suốt hơn 4 năm qua.

Sự hỗ trợ của quỹ Hằng Hữu không chỉ mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình các cháu bị tim bẩm sinh được cứu sống, mà còn mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhi khác, khi được thừa hưởng những trang thiết bị của quỹ tài trợ cho chương trình "Trái Tim Hằng Hữu".

Lãnh đạo quỹ từ thiện Hằng Hữu cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm
Lãnh đạo quỹ từ thiện Hằng Hữu cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

“Điển hình như máy thở mà quỹ Hằng Hữu trang bị đã cứu giúp phục vụ điều trị cho gần 800 trẻ em khác khi được thừa hưởng, sử dụng chung. Qua đó giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong trong điều trị cho các bệnh nhi. Hôm nay, BV chúng tôi lại tiếp tục được tin tưởng tài trợ cho chương trình mổ úng thủy não cho trẻ em, đây thực sự là tin vui cho BV và rất nhiều những trẻ em không may bị bệnh úng thủy não", BS Hùng nhấn mạnh.

Cũng tại hội thảo, doanh nhân Dũng “lò vôi” quyết định tài trợ kinh phí cho BV Chợ Rẫy và BV Nhi Đồng 1 trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại cần thiết, phục vụ cho các ca mổ dùng kỹ thuật cao và trong khâu hồi sức, hậu phẫu.

Đọc thêm