THACO cam kết phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(PLO) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải vừa ký kết Chương trình phối hợp “Bảo đảm trật tự An toàn giao thông giai đoạn 2016 - 2018”.
THACO cam kết phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Hoạt động này của Thaco nhằm hưởng ứng thực hiện Chương trình thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ 2011-2020 của Liên hợp quốc; chương trình công tác năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; chủ trương của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia về việc huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.
Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: năm 2015 là năm thứ hai liên tiếp số người thiệt mạng do tai nạn giao thông (TNGT) giảm xuống dưới 9.000 người. Tuy nhiên, TNGT giảm chưa bền vững, vì vậy đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước mà cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. 
Chương trình phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải giai đoạn 2016-2018 sẽ tập trung vào những nội dung chính: Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT; Tập huấn cho doanh nghiệp vận tải; Các nghiên cứu về ATGT với ô tô; Các tiêu chuẩn quy chuẩn kiểm định kỹ thuật phương tiện và công tác đăng kiểm; Hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác bảo đảm ATGT và hỗ trợ chương trình “Vòng Tay Nhân Ái“ của Ủy ban ATGT Quốc Gia. Tổng kinh phí cho chương trình phối hợp lên tới 15 tỷ đồng, cho ba năm 2016-2018.
THACO cam kết phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông ảnh 1
Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Lễ ký kết 

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô từ năm 1997, hiện nay THACO là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe gồm: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, trở thành nhà sản xuất ô tô có doanh số xe bán ra lớn nhất Việt Nam, thị phần chiếm khoảng 35 - 40%/năm. Năm 2015, THACO tiếp tục giữ vững vị trí “đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam” với tổng số xe bán ra là 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, chiếm 38,6% thị phần VAMA. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 41.672 tỷ đồng, tăng 71% so với 2014. Hiện nay, THACO là một trong số các doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam và nằm trong những nhà sản xuất ô tô lớn của ASEAN.

Với quan điểm “Chung tay vì cộng đồng”, mỗi năm, Thaco đều hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng xã hội, để chia sẻ trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực như: An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, An toàn giao thông, Giáo dục, Văn hóa - Văn nghệ, Y tế, Thể thao, Vì người nghèo, trao học bổng…với hàng chục chương trình được thực hiện hàng năm. Với ý nghĩa thiết thực mà chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đem lại, THACO mong muốn đóng góp một phần kinh phí để chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ban ngành liên quan trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT, giảm thiểu TNGT, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Đọc thêm