Thêm nhiều bước tiến trong dịch vụ khách hàng ở điện miền Bắc

(PLVN) - Thông tin từ Tổng công ty điện miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 5/2019, Tổng công ty đã có nhiều hoạt động đảm bảo cung cấp điện và đạt quy định tất cả 4 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng.
Thủ tục cấp điện mới cho khách hàng liên tục được EVNNPC cải thiện
Thủ tục cấp điện mới cho khách hàng liên tục được EVNNPC cải thiện

Theo đó, Tổng công ty đã đóng điện 9 công trình (với năng lực tăng thêm 466MVA và 24,1 km ĐZ110kV), thực hiện khởi công 08 dự án ĐZ và TBA 110kV như Nâng công suất TBA 110kV Khu CN Hải Phòng - Đồ Sơn; Treo dây mạch 2 ĐZ 110kV TBA110kV Nghĩa An, tỉnh Hải Dương… cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 132 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,64 ngày; giảm 1,36 ngày so với quy định. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2019, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 894 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,75, giảm 1,25 ngày so với quy định.

Đáng lưu ý, theo số liệu, đến hết ngày 31/5/2019, toàn Tổng công ty có 169 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái phát lên lưới với tổng công suất lắp đặt là 2,17 MWp; sản lượng trong tháng 5/2019 phát lên lưới ước khoảng 38.900 kWh, lũy kế 5 tháng đầu năm sản lượng phát lên lưới là 132.600 kWh.

Đại diện EVNNPC cho biết, trong tháng 6 năm 2019, Tổng công ty tập trung đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng trong mùa nắng nóng, đặc biệt là cấp điện tuyệt đối an toàn cho các kỳ thi quốc gia, đồng thời  đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Đọc thêm