Đổ xô đi mua hàng hiệu giảm giá ngày "Black Friday"

(PLO) - Ngày mua sắm "Black Friday" trở thành trào lưu tại Việt Nam. Ngay từ đầu ngày, dòng người đã đổ về các cửa hàng, trung tâm thương mại để mua sắm.

Ngày mua sắm Black Friday thu hút đông khách hàng đến mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại
Ngày mua sắm Black Friday thu hút đông khách hàng đến mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại
Ngày 27/11 - ngày hội mua sắm "Black Friday" đã và đang diễn ra trong không khí sôi động tại các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội như BigC, The Garden, Parson, Lotte, Vincom, VinMart...
Hầu hết các cửa hàng mang thương hiệu lớn về quần áo thời trang như Nike, Adidas, Zen, Ivy, Canifa... đều giảm giá phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/2 so với ngày thường.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại một cửa hàng thời trang ở Nguyễn Trãi bãi trông giữ xe đã chật kín ngay từ lúc mở cửa và tràn xuống cả lòng đường. Nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết, để mua được hàng giảm giá, rất nhiều người còn đến sớm trước cả giờ cửa hàng mở cửa để xếp hàng. Họ cũng liên tục phải từ chối khách vì bãi giữ xe luôn quá tải.
Trong khi đó, bên trong cửa hàng, khách hàng chen chân mua sắm và xếp hàng dài chờ đến lượt thanh toán. Nhiều người thừa nhận, lượng người hôm nay đi mua sắm quá đông, đứng cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa tới lượt thanh toán.
Không hí mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Black Friday
 Không hí mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Black Friday
Các sản phẩm đồ điện tử, đồ gia dụng... nhiều nhãn hàng cũng được chào bán giảm giá và tặng kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cực "sốc". Trong khi đó, các cửa hàng đồ ăn nhanh và ẩm thực cũng được ngày "mở hàng đắt khách" hơn so với thường lệ. 
Tại khu vực Cầu Giấy, Láng Hạ.... nhiều tuyến phố được xác nhận thông tin bị tắc đường dù không phải vào giờ cao điểm. Theo nguồn tin từ người dân, do áp dụng chương trình giảm giá nhân sự kiện "Black Friday" nên nhiều cửa hàng, cửa tiệm bị quá tải vì lượng khách hàng tham quan, mua sắm quá đông. 
Tương tự, lượng khách đổ về các trung tâm để mua sắm cũng ngày một đông. Đơn cử như Vimcom Bà Triệu, thởi điểm đông nhất là cận trưa, khi dân văn phòng, công sở tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ít ỏi buổi trưa để đi mua sắm. Nhân viên một số cửa hàng tại trung tâm này nói rằng, hầu hết các mặt hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày dép,... đều khuyến mãi từ 20-50% nên lượng khách đổ đến đây tăng gấp cả chục lần ngày thường.
Nhiều mặt hàng giảm giá tới mức khó tin, từ 80% đến 90%. Điều đáng ghi nhận về thành công của ngày mua sắm "Black Friday" có lẽ chính là tinh thần cùng hưởng ứng của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.
Dù chưa thực sự tạo được phong trào lớn và rộng khắp trên toàn hệ thống thương mại, song hầu hết các doanh nghiệp đều đã biết tới chương trình Online Friday (Ngày thứ 6 trực tuyến) và ngày mua sắm "Black Friday" là một hoạt động trong số đó.
“Mặc dù đã tăng số lượng hàng hóa lên nhưng do khách tăng đột biến, rất nhiều mặt hàng đã hết từ sớm”, nhân viên tại một cửa hàng thời trâng trên phố Cầu Giấy chia sẻ.
Thoạt nghe nói đến "Black Friday" (ngày thứ sáu đen), những người không biết nguồn gốc đều nghĩ ngày này có liên quan đến một thảm họa ghê rợn nào đó trong lịch sử, hoặc chí ít đây cũng không phải là ngày lành. Thế nhưng, Black Friday lại là ngày mang ý nghĩa rất tích cực đối với đông đảo người dân mê mua sắm.
Black Friday (Ngày Thứ sáu đen tối) là ngày mua sắm tấp nập nhất tại Mỹ. Nó là ngày thứ 6 ngay sau lễ Tạ ơn. Năm nay Black Friday rơi vào ngày 27/11. 
Trong ngày này, trên nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, người dân ùn ùn đổ về các trung tâm thương mại, cửa hàng để sắm đồ giảm giá. Vào ngày này thường xuyên có sự tranh cướp, giành giật thậm chí có cả đổ máu khi mua hàng.

Đọc thêm