Thông tin gây tò mò về Iphone 11

(PLVN) - Mới đây, trên mạng xã hội và các trang web nước ngoài liên tục đăng tải những hình ảnh về thiết kế 4 camera trong siêu phẩm iphone 11 của Apple và có tin đồn thiết kế này sẽ được ra mắt tháng 9/2019.
Thiết kế mặt lưng được cho là của iPhone 2019. Ảnh: gizchina.
Thiết kế mặt lưng được cho là của iPhone 2019. Ảnh: gizchina.

Trên trang Gizchina có đưa tin về chiếc iPhone 11 của Apple trong năm 2019 sẽ sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về camera.

Theo đó, phiên bản này sẽ được trang bị hệ thống 4 camera gồm một ống kính chính, một ống kính telephoto hỗ trợ zoom quang học 2x, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính ToF.

Thiết kế của cụm camera cũng đã thay đổi khi so với thế hệ iPhone X. 4 ống kính sẽ được đặt trong một khung hình chữ nhật ở góc trên bên trái.

Hình ảnh bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội và các trang web nước ngoài.
Hình ảnh bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội và các trang web nước ngoài.

Nguồn tin này trùng khớp với thông tin của người dùng Weibo đăng tải về bức hình iPhone 11 trước đó với 5 lỗ khoét tròn ở khu vực camera. Theo đó, khung kim loại cho thấy ba ống kính được xếp theo hình tam giác, cùng với các đường cắt vuông có khả năng là đèn flash, cảm biến AR và micro. Một trong ba camera trên, theo một số nguồn tin, sẽ phục vụ cho việc zoom 5x. Còn lại chủ yếu để tăng trải nghiệm thực tế ảo trên iPhone mới.

Như vậy, với sự đa dạng về ống kính iPhone 11 hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp hình tốt hơn trong nhiều điều kiện. Tuy nhiên, theo WSJ, hệ thống 4 camera này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất, tương đương với iPhone XS Max của năm 2018.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kou từng tiết lộ iPhone 2019 sẽ có ba phiên bản màn hình OLED gồm 6,5, 5,8 và 6,1 inch. Đây là những kích thước màn hình xuất hiện trên iPhone XS, XS Max và XR ra mắt năm 2018.

Miếng kim loại vừa bị lộ, bên cạnh bản dựng đã xuất hiện cách đây vài tuần. Ảnh: 9to5mac.
Miếng kim loại vừa bị lộ, bên cạnh bản dựng đã xuất hiện cách đây vài tuần. Ảnh: 9to5mac.

Một số thông tin rò rỉ khác cho thấy mặt lưng của những thiết bị này sẽ được hoàn thiện từ kính mờ. Đồng thời, máy cũng sẽ sử dụng pin dung lượng lớn hơn và khả năng sạc không dây cho các thiết bị khác.

Tuy nhiên, Theo Largean Precision – hãng sản xuất module ống kính cho iPhone và nhiều điện thoại khác cho biết, họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ba ống kính trong năm nay. Nhưng hiện Apple không nằm trong danh sách những khách hàng tiềm năng của hãng.

Bản dựng của chiếc iPhone 11 xuất hiện vào tuần trước cho thấy một “khối u” lớn hình vuông ở mặt sau máy, không nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Những lời nhận xét trên Twitter chủ yếu cho rằng thiết kế này “xấu”, “thảm hoạ”, “là nỗi thất vọng của Jony Ive” và thậm chí muốn Apple “đuổi việc team thiết kế”.