Bạc Liêu: Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình lên tiếng vụ “ém” hồ sơ mời thầu

(PLO) - Người thân của cán bộ Ban Quản lý dự án nhập viện cấp cứu làm ảnh hưởng đến việc bán hồ sơ mời thầu, gây hiểu nhầm cho doanh nghiệp đến mua hồ sơ.
Theo ghi nhận của PV, việc mua bán hồ sơ tại đơn vị vẫn diễn ra bình thường
Theo ghi nhận của PV, việc mua bán hồ sơ tại đơn vị vẫn diễn ra bình thường

Liên quan đến việc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình bị tố “ém” hồ sơ, tìm cách đưa ra lý do để không bán cho doanh nghiệp có nhu cầu dự thầu, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Trần Tuân, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình. 

Nói về vụ việc bị tố “ém” hồ sơ, ông Trần Tuân, Giám Đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình, trần tình: “Chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến mua hồ sơ. Đây là hình thức mời thầu công khai, cạnh tranh công bằng, nên chẳng có cớ gì mà chúng tôi phải ém hồ sơ. Tôi khẳng định, không có chuyện cán bộ đơn vị gây khó khăn cho các tổ chức, cá nhân đến mua hồ sơ dự thầu”.

Theo ông Tuân, sở dĩ đơn vị vấp phải sự phản ứng của doanh nghiệp là vì ngày hôm đó, người thân của ông Tạ Quốc Thái (cán bộ phụ trách bán hồ sơ) bị bệnh, phải nhập viện cấp cứu nên ông Thái xin phép vắng mặt cơ quan. “Nguyên nhân vì sao ông Thái không ủy quyền lại cho người khác thực hiện việc bán hồ sơ là do, người khác không nắm rõ cách thức, thông tin quy định về hồ sơ mời thầu nên rất khó bán”, ông Tuân nói.

Ông Tuân một lần nữa khẳng định, đơn vị luôn tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp mua được hồ sơ dự thầu.

Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 29/10, taị BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình thì việc mua bán hồ sơ mời thầu tại đây được diễn ra bình thường, không có dấu hiệu gây khó dễ cho doanh nghiệp.

Theo anh Dương Minh Luận, đại diện Cty Minh Đức (Cà Mau) cho biết: “Chiều nay tôi mới mua hồ sơ đấu thầu, tại đây các anh cũng hướng dẫn tôi ghi thông tin, cũng như các thủ tục cần thiết để hoàn tất hồ sơ. Nhìn chung, công việc diễn ra thuận lợi, suôn sẻ”.

Đọc thêm