Diễn biến vụ giang hồ vô cớ đập phá tan hoang cơ sở du lịch: Công an TP Cam Ranh vào cuộc

(PLVN) - Sau khi PLVN có liên tiếp hai bài viết phản ánh vụ việc cơ sở kinh doanh du lịch của bà Trương Thị Bích Loan (SN 1970, ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) nhiều lần bị huỷ hoại tài sản, Công an TP Cam Ranh đã đến hiện trường, lập biên bản, ghi nhận sự việc, lấy lời khai nhân chứng.
Công trình du lịch của bà Loan bị ông Hiến phá tan hoang
Công trình du lịch của bà Loan bị ông Hiến phá tan hoang

Trước đó, bà Loan tố cáo ông Trần Văn Hiến (SN 1968, ngụ Cam Ranh) là người tổ chức huỷ hoại tài sản của bà tại khu vực Hòn Tràu, Gò Hàu thuộc thôn Nước Ngọt, xã Cam Lập, TP Cam Ranh. Nhưng công an xã chậm trễ trong việc xử lý, không lập biên bản, không chuyển hồ sơ theo quy định.

“Sau khi Báo đăng, sáng 18/4, Công an TP Cam Ranh kết hợp ông Phạm Như Thúc Bảo, Trưởng Công an xã Cam Lập, đến hiện trường lập biên bản, yêu cầu cung cấp những người làm chứng để lấy lời khai. Tôi cung cấp đủ các tài liệu, chứng cứ, các video ghi cảnh ông Hiến cho người phá hoại; và cung cấp thông tin người chứng kiến cho công an”, bà Loan cho hay.

Dù phía Công an TP Cam Ranh có những động thái tích cực, nhưng bà Loan cho rằng chính quyền xã Cam Lập lại có động thái khá khó hiểu. Bà Loan nói: “Sáng 19/4, tôi nhận được thông báo miệng là đường nước sinh hoạt của tôi sẽ bị cắt vì “câu kéo trái phép”.

Nguồn nước tôi đang sử dụng trước đây do một tổ chức nước ngoài xây dựng và giao lại cho UBND xã Cam Lập quản lý, thu tiền. Tôi có lập hồ sơ xin cấp nước nhưng họ không trả lời. Để có nước sinh hoạt, tôi câu kéo từ một người dân.

Tôi phải xây đường ống gần 2.000m mất gần 25 triệu đồng, sử dụng nhiều năm qua. Xã không ý kiến gì. Nhưng không hiểu tại sao, khi tôi tố sự việc bị giang hồ huỷ hoại tài sản thì họ đòi cắt nước. Tôi đã bị huỷ hoại tài sản, xã không rốt ráo xử lý, nay lại đòi cúp nước tôi là sao?”.

PLVN sẽ tiếp tục theo dõi, phản ánh sự việc.

Đọc thêm