Đồng Nai: Nhùng nhằng xử lý đất đai người cao tuổi bức xúc

(PLO) - Sau gần 1 năm kiên nhẫn chờ đợi, gần 200 Hội viên người cao tuổi, cán bộ hưu trí của Chi hội Người cao tuổi KP.6 (Phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã bắt đầu tỏ ra bức xúc trước sự nhùng nhằng không triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Đinh Quốc Thái, gây khó khăn cho sinh hoạt của Hội trong một thời gian dài.
Quyết định thu hồi đất Chi hội Người cao tuổi KP.6 đang sử dụng
Quyết định thu hồi đất Chi hội Người cao tuổi KP.6 đang sử dụng

Trước đó, sau khi xem xét hồ sơ và lắng nghe ý kiến trình bày của một số cán bộ hưu trí của Chi hội Người cao tuổi KP.6, cũng như ý kiến của lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan. Ngày 25/5/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Đinh Quốc Thái đã chỉ đạo UBND TP.Biên Hòa chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi hội Người cao tuổi KP.6 tiến hành đo vẽ, bố trí lại khu đất 625m2 để giao lại cho Chi hội Người cao tuổi KP.6, Văn phòng KP.6 phường Trung Dũng sử dụng 625m2 theo nhu cầu, đúng mục đích và đúng quy định pháp luật.

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng của gần 200 hội viên người cao tuổi, cán bộ hưu trí và đông đảo người dân của khu phố 6 ủng hộ. Theo đó, Chi hội Người cao tuổi KP.6 sẽ được tiếp tục sử dụng diện tích đất mà UBND tỉnh đã giao từ năm 1992 đến nay làm địa điểm sinh hoạt, tổ chức tang lễ cho hội viên khi qua đời. Kết luận và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự đồng thuận cao là vậy, thế nhưng hơn gần 1 năm qua, UBND TP.Biên Hòa vẫn chưa có động thái triển khai chỉ đạo này, khiến cho gần 200 hội viên người cao tuổi, cán bộ hưu trí ngày càng bức xúc khi hằng ngày phải sinh hoạt trong một không gian tồi tàn, cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Qua tìm hiểu, sở dĩ gần một năm nay chính quyền sở tại có dấu hiệu phớt lờ chỉ đạo của ông Đinh Quốc Thái Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vì trước đó, kiến nghị thu hồi toàn bộ khu đất có diện tích 960,2m2 (Bao gồm cả phần diện tích 625m2 đất mà UBND tỉnh đã giao cho Chi hội Người cao tuổi KP.6 ) để giao cho UBND phường Trung Dũng lập dự án xây dựng Văn phòng khu phố phụ vụ sinh hoạt cộng đồng tại địa phương của UBND phường Trung Dũng và cả UBND TP.Biên Hòa đã không được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đồng tình, ghi nhận.

Đến ngày 23/04/2018 Chi hội Người cao tuổi KP.6 bất ngờ nhận được quyết định số:1379/QĐ-UBND ngày 20/04/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thu hồi đất do Chi hội Người cao tuổi KP.6 phường Trung Dũng đang sử dụng, giao cho UBND thành phố Biên Hòa quản lý, thu hồi toàn bộ diện tích đất đai đã được UBND tỉnh cấp từ năm 1992. Điều này khiến Chi hội Người cao tuổi KP.6 rất ngỡ ngàng. 

Tại sao lại có một quyết định như thế này, Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm