Dự án tái định cư thủy điện Khe Bố: Xem lại quy trình giao đất cho 20 cán bộ

(PLVN) - UBND huyện Tương Dương đã thành lập tổ kiểm tra quy trình, thủ tục của Dự án tái định cư Vườn Xoài của thủy điện Khe Bố, nơi có 20 cán bộ huyện và thị trấn được giao đất định giá sai đối tượng. 
Khu tái định cư Vườn Xoài  nơi có 20 trường hợp giao đất định giá sai đối tượng.
Khu tái định cư Vườn Xoài nơi có 20 trường hợp giao đất định giá sai đối tượng.

Ngày 18/7, UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, huyện này vừa có quyết định thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện Dự án Tái định cư do ảnh hưởng của thủy điện Khe Bố đối với các hộ dân thuộc thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). 

Quyết định số 712 của Chủ tịch UBND huyện Tương Dương quyết định: Kiểm tra, xác minh làm rõ việc thực hiện quy trình, thủ tục đối với Dự án tái định cư thủy điện Khe Bố đối với các hộ dân thuộc thị trấn Hòa Bình.

Niên độ kiểm tra tính từ ngày 01/01/2012 đến ngày 31/12/2015 và các thời điểm có liên quan. Đoàn do Phó chủ tịch UBND huyện Lô Thanh Nhất làm Tổ trưởng và đại diện các ban ngành có liên quan. Tổ kiểm tra liên ngành huyện có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra và triển khai cuộc kiểm tra đúng quy định pháp luật. 

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa trong bài viết “Giao đất “đặc cách” sai đối tượng cho 20 cán bộ chính quyền”, tại thị trấn Hòa Bình, hyện Tương Dương.

Theo nội dung bài viết, khu đất tái định cư tại khối Hòa Nam, thị trấn Hòa Bình được Nhà máy Thủy điện Khe Bố đầu tư xây dựng trên diện tích 1,8ha, với 60 suất đất cho 60 hộ gia đình bị ảnh hưởng do thi công nhà máy thủy điện Khe Bố.

Sau khi triển khai xây dựng, đầu năm 2014, chỉ có 16 hộ gia đình được phê duyệt vào sinh sống, một số đã tự tìm được nơi ở mới. Ngày 5/3/2014, huyện Tương Dương đã có thông báo về việc giao đất theo hình thức định giá các lô đất còn thừa, đối đượng được xét giao đất là hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện nhưng chưa có nhà ở, đất ở và phải thuộc một trong các đối tượng được ưu tiên quy định tại khoản 1, điều 1 của Quyết định 113/2009 ngày 16/12/2009 của UBND tỉnh Nghệ An. 

Tuy nhiên, trong số 43 lô đất thì có 20 người được cấp đất định giá là cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện và thị trấn, không đủ điều kiện theo quy định giao đất định giá. Đến nay, phần lớn trong số đất định giá sai đối tượng đã được chuyển nhượng cho người khác mà không sử dụng.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có kết luận của tổ kiểm tra./.

Đọc thêm