Giảng viên đại học tái khẳng định bị công an Cần Thơ đánh

(PLO) - Phát biểu với báo giới, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) khẳng định, việc ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP HCM - Đạo diễn, giảng viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh) tố cáo mình bị Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) còng tay, đánh đập, chửi bới và bị mất tiền… là không có cơ sở. 
Công an quận Ninh Kiều khẳng định không đánh đập đạo diễn Đặng Quốc Việt. (Ảnh: NLĐ)
Công an quận Ninh Kiều khẳng định không đánh đập đạo diễn Đặng Quốc Việt. (Ảnh: NLĐ)

Theo ông Sáu, trưa 9/11, lực lượng trinh sát nhận được tin Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ, có tiền án về tội “Mua bán trái phép ma tuý”) có biểu hiện tàng trữ ma tuý và sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện ông Tính chở theo ông Việt dừng dưới dốc cầu Quang Trung, Cảnh sát hình sự liền trình thẻ ngành và xưng là công an để kiểm tra giấy tờ của ông Tính.

Lúc này, ông Việt cầm theo gậy 3 khúc bất ngờ bỏ chạy và té ngã. Cảnh sát liền trấn áp, đưa cả hai về trụ sở công an làm việc. Lực lượng trinh sát và xung kích tuần tra đều xác định, khi khống chế ông Việt tại hiện trường không hề có ai đánh đập hay còng tay. Công an đã phát hiện và thu giữ trên 27g cần sa trong cốp xe của ông Tính.

Trong quá trình lấy lời khai, thấy ông Việt có biểu hiện nặng ngực, khó thở (do có tiền sử bệnh tim) nên Công an quận Ninh Kiều đã đưa ông Việt đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Kết quả thăm khám cho thấy ông Việt bị viêm phổi, bóng tim to và dương tính với chất Marijuana (cần sa). 

Cảnh sát hình sự nhiều lần yêu cầu ông Việt đến Công an phường Xuân Khánh làm việc nhưng ông không chấp hành mà la lối tại bệnh viện. Đến lúc bị dẫn về trụ sở công an phường, ông Việt đã tự nguyện ghi tờ tường trình như sau: “Trong quá trình làm việc, tôi không bị đánh đập hay dùng cực hình. Việc tôi bị bệnh là do bệnh lý của tôi. Từ trước tới nay không sử dụng ma túy.

Đại tá Sáu cho rằng ông Việt đã có hành vi vu khống, bịa đặt làm mất uy tín lực lượng công an nên sẽ xem xét, đề xuất xử lý đúng pháp luật.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PLVN vào hôm qua (14/11), ông Đặng Quốc Việt phủ nhận nội dung trả lời của Công an quận Ninh Kiều như trên và tiếp tục khẳng định mình đã bị công an đánh. Bác sĩ cũng chỉ định ông nhập viện điều trị do đa chấn thương bởi tác động của ngoại lực (chứ không phải chỉ bị sây sát ngoài da do té ngã như phía công an nói). 

Về nội dung ghi trong bản tường trình, ông Việt cho biết: “Tôi có ký tên nhưng đó là biên bản đã được phía công an soạn thảo sẵn, tôi bắt buộc phải ký vì bị dọa nếu không ký thì sẽ bị đánh nữa. Họ nhốt tôi từ 11h đến 23h không cho ăn uống, cách ly toàn bộ với người ngoài”.

Theo ông Việt, khi ông đang đứng trên cầu Quang Trung chụp hình thì có một nhóm người lạ xông đến khống chế ông. Do có người móc súng ra chĩa thẳng vào mặt, ông nghĩ là “xã hội đen” nên nói “không phải tôi, không phải tôi” rồi bỏ chạy. Đến lúc bị còng tay, trấn áp thì ông mới được nhóm người này cho biết là Cảnh sát hình sự và trình thẻ ngành ra. 

Còn ông Tính thì cho hay, ông chỉ biết ông Việt khi được ông này thuê chở đi tìm bối cảnh quay phim (tiền công 300.000 đồng/ngày). Khi 2 người đến cầu Quang Trung và ông Việt ghé xuống chụp hình thì có mấy người mặc áo thun ba lỗ, quần "sọt" chạy ngược chiều đến đè đầu và chĩa súng vào đầu. Số cần sa ông Tính mang theo người không liên quan đến ông Việt. 

Đọc thêm