Hà Nội: Việc dừng trông giữ xe của Cty Hoa Lư có thỏa đáng?

(PLO) - Liên quan đến việc ông Dương Tích Phong - Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) ký văn bản yêu cầu Cty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Đồng đội ACĐ (Cty ACĐ) tiếp quản việc trông giữ phương tiện giao thông của Cty TNHH Dịch vụ bảo vệ Hoa Lư (Cty Hoa Lư) có nhiều bất thường, mới đây, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đã có văn bản chuyển khiếu nại của ông Bùi khắc Vinh, Giám đốc Cty Hoa Lư đến UBND quận Hoàng Mai giải quyết.
Lùm xùm việc trông giữ xe tại chung cư 151A Nguyễn Đức Cảnh
Lùm xùm việc trông giữ xe tại chung cư 151A Nguyễn Đức Cảnh

Văn bản “bất thường”!?

Báo PLVN đã phản ánh về việc, ngày 23/11/2017, ông Dương Tích Phong - Phó Chủ tịch UBND phường Tương Mai ký Văn bản số 2275/UBND-CA yêu cầu Cty Hoa Lư chấm dứt toàn bộ hoạt động trông giữ phương tiện giao thông trong khuôn viên khu chung cư 151A kể từ ngày 1/12/2017 và di chuyển tài sản ra khỏi khu chung cư; đồng thời yêu cầu Cty ACĐ tiếp quản việc trông giữ số phương tiện giao của Cty Hoa Lư. 

Được biết, việc UBND phường Tương Mai chấm dứt toàn bộ hoạt động trông giữ xe của Cty Hoa Lư theo chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai tại Văn bản số 3376/UBND-QLĐT sau khi có báo cáo về tình trạng vi phạm an ninh trật tự trong khu vực. 

Không đồng tình trước sự việc trên, ông Bùi Khắc Vinh (Giám đốc Cty Hoa Lư) cho biết, trong quá trình thực hiện trông giữ xe tại khu chung cư 151A, công ty chưa bị nhắc nhở, lập bất kỳ một biên bản hay quyết định xử lý vi phạm nào cũng như không có kiến nghị của đại diện khu dân cư liên quan đến vấn đề an ninh trật tự. Không hiểu dựa vào đâu, UBND phường Tương Mai lại có văn bản báo cáo UBND quận Hoàng Mai tại khu vực chung cư xuất hiện tình trạng vi phạm an ninh trật tự liên quan đến công ty?

Ông Vinh cho rằng việc UBND phường Tương Mai ra văn bản là hết sức chủ quan, áp đặt và không đúng thực tế gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty. Trên thực tế, trong quá trình cùng nhau thực hiện việc trông giữ xe tại khu chung cư, chính người của Cty ACĐ đã nhiều đến quấy nhiễu công việc, đánh người của Cty Hoa Lư. UBND phường Tương Mai đang cố tình “quy kết” và báo cáo không đúng sự thật lên UBND quận Hoàng Mai. Phải chăng đang có “lợi ích nhóm” ở đây?

Ngày 7/12/2017, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đã có Văn bản số 3335/PC-BTCD chuyển khiếu nại của ông Vinh đến Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai để xem xét, giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hải - Tổ trưởng Tổ 71 khu dân cư số 15 cho biết, sau khi ông Vinh có khiếu nại đối với việc UBND phường Tương Mai có văn bản yêu cầu Cty ACĐ tiếp quản việc trông giữ phương tiện giao thông của Cty Hoa Lư, UBND phường đã mời đại diện tổ dân phố đến để làm việc. Buổi làm việc ngày 20/12, tại trụ sở UBND phường Tương Mai, đại diện UBND phường và Công an phường Tương Mai cho biết, có 48 đơn khiếu nại Cty Hoa Lư gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, chúng tôi xác định việc này hoàn toàn không chính xác nên đề nghị được cho xem các đơn này thì không được chấp nhận. Sau đó đại diện UBND phường đưa ra một lá đơn khiếu nại Cty Hoa Lư trong đó có tên của 9 người nhưng những người này tôi thấy không đúng, có dấu hiệu giả mạo chữ ký. Do đó, việc rằng mất an ninh trật tự tại khu chung cư 151A liên quan đến Cty Hoa Lư là không đúng.

Cũng theo bà Hải, việc tổ chức trông giữ xe tại khu chung cư liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cư dân, nên cư dân có quyền được lựa chọn đơn vị tổ chức thực. Tuy nhiên, UBND phường Tương Mai lại tự ý giao cho Cty ACĐ tiếp quản việc trông giữ phương tiện giao thông. Việc này, bản thân chúng tôi là đại diện cho tổ dân phố mà không được biết, gây bức xúc cho người dân.

Còn bà Trần Thị Vân (Trưởng ban mặt trật khu dân cư số 15) cho biết: Trước đó, việc trông giữ xe tại khu vực sân đường nội bộ khu chung cư do Cty Hoa Lư và Cty ACĐ cùng nhau thực hiện. Trong quá trình trông giữ, Cty Hoa Lư làm rất tốt công việc của mình, được cư dân tín nhiệm. “Chúng tôi thấy Cty ACĐ trông giữ cả xe vãng lai với số lượng cả trăm cái (gồm xe tải, xe taxi, xe ba bánh…) tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường, bịt lối đi gây tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và sinh hoạt của cư dân. Việc Cty Hoa Lư bị tạm dừng  trông giữ xe vì lý do vi phạm an ninh trật tự là không chính xác.

Để làm rõ sự việc trên, phóng viên đã đến đặt lịch làm việc với UBND phường Tương Mai nhưng hơn nửa tháng trôi qua vẫn không thấy đơn vị này liên hệ lại. Tiếp tục liên hệ qua thoại với cán bộ văn phòng, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời “Khi nào sắp xếp được lịch sẽ gọi lại”? Liệu có điều gì đó khuất tất trong vụ việc này?

 Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đọc thêm