Mộc Châu (Sơn La): Người đàn ông uống nước tẩy vệ sinh tại trụ sở Công an huyện?

(PLVN) - Cho rằng bức xúc trong quá trình bị cán bộ điều tra Công an huyện Mộc Châu xét hỏi, anh Hoàng Văn Cường đã uống nước tẩy vệ sinh bồn cầu ngay tại trụ sở Công an.
Anh Cường đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên
Anh Cường đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên

Phản ánh đến Báo PLVN, anh Hoàng Văn Kỳ (SN 1984, ngụ tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết: Vào khoảng hơn 18h ngày 3/6/2019, anh trai anh là anh Hoàng Văn Cường (SN 1980, trú cùng địa phương) mang cơm từ nhà ra Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho cháu là Lường Hiếu Học đang nằm viện.

Thế nhưng sau đó không thấy anh Cường về. Đến khoảng 15h ngày 5/6/2019, anh Kỳ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0963… của một người cho biết là cán bộ Công an huyện Mộc Châu và nói với anh Kỳ lên Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đón anh Cường về.

“Khi tôi cùng người nhà đến đến bệnh viện thì thấy có nhiều người mặc sắc phục Công an, còn anh Cường nằm trong phòng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Những người này cho tôi biết, anh Cường bị Công an huyện Mộc Châu mời đến trụ sở để điều tra và trong quá trình xét hỏi, anh Cường xin đi vệ sinh, đã uống nước tẩy vệ sinh bồn cầu. Khoảng hơn 1 giờ sau thì những người này bỏ đi”, anh Kỳ cho biết.

Theo anh Kỳ, sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, do tình trạng sức khỏe vẫn hết sức nguy kịch nên gia đình đã chuyển anh Cường đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám và kiểm tra. Sau đó anh Cường được gia đình cho về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên. Phiếu nội soi dạ dày của Bệnh viện Bạch Mai xác định dạ dày của anh Cường “thân vị và hang vị thâm nhiễm, co kéo, biến dạng...”.

Trao đổi với phóng viên tại Bệnh viện trong tình trạng sức khỏe khá yếu, anh Cường cho biết: Vào khoảng 21h ngày 3/6 anh được cán bộ Công an huyện yêu cầu về Đồn 70 để xét hỏi về việc trước đó anh mượn chiếc xe gắn máy của một người quen rồi đi cầm cố. Tại đây anh đã bị một cán bộ hành hung.

Đến sáng ngày 4/6 anh được đưa về trụ sở Công an huyện và tiếp tục được hai cán bộ xét hỏi. “Trong quá trình xét hỏi, tôi đã bị một cán bộ công an đánh đập, rồi họ yêu cầu tôi ký vào một biên bản và ký vào khoảng chục tờ giấy để trống. Sau đó tôi xin đi vệ sinh. Do quá bức xúc trước hành động của cán bộ điều tra; nhưng biết không thể làm gì, nên tôi đã lấy chai nước tẩy vệ sinh bồn cầu trong nhà vệ sinh uống để quyên sinh”, anh Cường thều thào. 

Trước sự việc trên, gia đình anh Cường đã làm đơn gửi Công  an tỉnh Sơn La đề nghị vào cuộc làm rõ sự việc. 

Đọc thêm