'Ngọc trai Legend pearl Hạ Long' xây dựng công trình trái phép trên hàng nghìn mét vuông đất?

(PLO) - Trước hàng loạt thông tin phản ánh về việc xuất hiện một công trình đồ sộ xây dựng trái phép trên hàng ngàn m2 đất trồng cây lâu năm mang tên Trung tâm Ngọc trai Legend pearl Hạ Long (tọa lạc tại mặt đường QL18, đoạn 10 làn đường, thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh), ông Lưu Văn Bình, Phó chủ tịch phường Đại Yên cho rằng công trình này “không phải xin phép chính quyền địa phương”


Trụ sở Trung tâm ngọc trai Legend Hạ Long
Trụ sở Trung tâm ngọc trai Legend Hạ Long

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình này trên nằm ngay sát tuyến đường rộng nhất hiện nay của tỉnh Quảng Ninh với 10 làn xe (8 làn cơ giới, 2 làn thô sơ).  Được biết diện tích công trình này vốn là đất trồng cây lâu năm. Gần đây khu đất đã được san gạt vuông vắn, mặt bằng đổ bê tông xung quanh được quây kín bằng những hàng tôn cao gần hai mét để xây dựng nhà để xe rộng hàng trăm m2.

Máy móc đang san gạt trên diện tích trồng cây lâu năm
Máy móc đang san gạt trên diện tích trồng cây lâu năm

Trao đổi với báo Pháp Luật Việt nam, Phó chủ tịch phường Đại Yên ông Lưu Văn Bình cho biết, diện tích đất này được Trung tâm Ngọc trai Legend pearl Hạ Long mua lại của một số hộ dân, chủ yếu là đất trồng cây lâu năm. Về cụ thể diện tích, hồ sơ giấy tờ  Phường chưa nắm được.

Cả ngàn m2 đất trồng cây lâu năm đã được san gạt, dựng nhà để xe
Cả ngàn m2 đất trồng cây lâu năm đã được san gạt, dựng nhà để xe

Không chỉ san gạt cả ngàn m2 đất trồng cây, Trung tâm Ngọc trai Legend pearl Hạ Long còn ngang nhiên xây dựng, cơi nới, mở rộng công trình trong đó gồm nhiều hạng mục trên diện tích hàng ngàn mét vuông không phép. Khi nhận được phản ánh về sự việc, Phó chủ tịch Phường Đại Yên Lưu Văn Bình cho biết, phường Đại Yên chưa nắm được sự việc này và cam kết sẽ cho cán bộ kiểm tra.

Khu "nhà nội bộ" đang được cơi nới mở rộng
Khu "nhà nội bộ" đang được cơi nới mở rộng

Trước sự việc Doanh nghiệp ngang nhiên san gạt đất trồng cây lâu năm để xây dựng, cơi nới, mở rộng hàng loạt công trình trên diện tích hàng ngàn mét vuông không phép khiến dư luận đặt dấu hỏi về trách nhiệm quản lý của chính quyền phường Đại Yên, cũng như các phòng ban chuyên môn  Thành phố Hạ Long.

Để nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, khách quan về mặt thông tin báo Pháp luật Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Thành phố Hạ Long nhanh chóng rà soát kiểm tra công tác sử dụng đất của Trung tâm Ngọc trai Legend pearl Hạ Long.

Báo Pháp luật Việt Nam  tiếp tục thông tin.\.

Đọc thêm