Người dân tố bị truy sát bằng ô tô ở Hưng Yên: Dấu hiệu khuất tất trong giải quyết vụ án

(PLVN) - Sau 19 tháng kể từ khi anh Phạm Quang Vinh (trú tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) có đơn trình báo việc bị người khác cố tình dùng ô tô truy sát khiến anh bị thương tích nặng, Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên mới có thông báo kết quả giải quyết và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 
Thương tích trên đầu anh Vinh được cho là do bị anh Minh dùng ô tô “truy sát”.
Thương tích trên đầu anh Vinh được cho là do bị anh Minh dùng ô tô “truy sát”.

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng việc giải quyết vụ việc có dấu hiệu khuất tất?

Bị truy sát bằng xe ô tô?

Theo anh Vinh trình bày: Khoảng 23h ngày 2/8/2017, khi anh đến quán Karaoke Bình Minh (nằm trên đường Hồ Đắc Di, phường An Tảo, TP Hưng Yên) thì xảy ra mâu thuẫn với anh Lê Văn Minh và anh Nguyễn Văn Việt (cùng trú tại thôn Đặng Cầu, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên) nhưng được can ngăn kịp thời.

Sau đó anh Vinh đứng nói chuyện với anh Đinh Văn Bình (chủ quán Karaoke Bình Minh) dưới lòng đường Hồ Đắc Di thì thấy anh Minh trong tình trạng say xỉn đi ra chỗ để xe ô tô của mình, miệng đe dọa sẽ giết anh Vinh. 

Thấy vậy, chị gái và vợ của anh Minh đã chạy ra can ngăn, nhưng bất chấp, anh Minh vẫn lên chiếc xe ô tô BKS 89A-058.81 nổ máy và điều khiển xe với tốc độ cao đâm thẳng về phía anh Vinh và anh Bình đang đứng. Hoảng sợ, anh Bình bỏ chạy lên vỉa hè, còn anh Vinh bỏ chạy về đường Đặng Văn Ngữ.

"Tuy nhiên anh Minh vẫn tiếp tục điều khiển ô tô đuổi theo rồi tông thẳng vào người tôi khiến tôi bị thương tích nặng rồi rời khỏi hiện trường. Khi thấy tôi gục xuống, anh Nguyễn Văn Việt tiếp tục dùng chân đạp liên tiếp vào đầu và mặt tôi", anh Vinh nói. Sau đó anh này được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên và lực lượng Công an cũng đã có mặt để ghi nhận sự việc. 

Anh Vinh cho biết, sau khi nhận được đơn tố giác của anh về hành vi của anh Minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên đã cho anh đi giám định tỷ lệ thương tật và thông báo cho anh biết anh bị tổn hại 33% sức khỏe.

19 tháng mới thông báo kết quả giải quyết

Theo anh Vinh, sự việc xảy ra từ tháng 8/2017, nhưng sau 19 tháng điều tra, giải quyết tin báo, ngày 1/3/2019, Cơ quan CSĐT mới ra Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 345 do Đại úy Trần Lâm Tùng - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên ký, trong đó xác định: Hành vi đánh nhau, gây mất trật tự công cộng và điều khiển xe ô tô va chạm gây thương tích cho người khác ngày 2/8/2017 tại đường Hồ Đắc Di, phường An Tảo, TP Hưng Yên không cấu thành tội phạm (!?) Ngày 1/3/2019, cơ quan này đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự...

Không đồng tình, anh Vinh bức xúc: “Tôi không chết hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của anh Minh. Việc Cơ quan CSĐT TP Hưng Yên xác định hành vi của anh Minh không cấu thành tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là điều hết sức vô lý, có nhiều dấu hiệu của việc bỏ lọt tội phạm”.

Ở một diễn biến khác, theo anh Vinh sau khi anh Minh điều khiển xe ô tô rời khỏi hiện trường, các bạn của anh đi qua cũng đã nhìn thấy anh Việt hành hung anh, nên đã có lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát với anh Việt. Sau đó, các bạn của anh Vinh đã bị điều tra, truy tố, xét xử và tuyên phạt tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Và tại Bản án số 40/2018/HD-ST ngày 26/10/2018 của TAND TP Hưng Yên đã nêu rất rõ về hành vi của anh Minh như sau: "...Minh lên xe ô tô nhãn hiệu Kia K3 màu đen (loại xe 5 chỗ) BKS 89A-058.81 điều khiển đi với tốc độ rất nhanh về phía anh Bình và anh Vinh đang đứng. Thấy vậy anh bỏ chạy lên vỉa hè, còn Vinh bỏ chạy về phía đường Đặng Văn Ngữ.

Anh Minh điều khiển xe rẽ trái vào đường Đặng Văn Ngữ và đâm trúng, hất anh Vinh ngã xuống đường. Sau đó, Minh điều khiển xe ô tô đi khỏi hiện trường. Việt thấy anh Vinh ngã ra đường liền chạy tới dùng chân đạp vào vùng mặt anh Vinh rồi quay ra chỗ dựng xe mô tô để bỏ đi...".

Hiện anh Vinh đã làm đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên đến VKSND TP Hưng Yên và Công an tỉnh Hưng Yên. Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm