Sóc Sơn, Hà Nội: Từ hợp tác làm ăn đến tố cáo lừa đảo

(PLO) - Từ chỗ đối tác kinh doanh cửa hàng quần áo, bà Trần Thị Huế (Phó Giám đốc Công ty TNHH quốc tế An Thịnh) cho rằng bà Nguyễn Thị Huệ (trú thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) có hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản của công ty nên đã làm đơn tố cáo.
Bà Huế nhiều lần đi đòi lại quyền lợi nhưng bất thành
Bà Huế nhiều lần đi đòi lại quyền lợi nhưng bất thành

Theo đơn phản ánh của bà Huế, tháng 11/2014, Công ty TNHH quốc tế An Thịnh (Cty An Thịnh) mở một cửa hàng bán quần áo và được Sở KH&ĐT TP Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh tại địa chỉ 22-24 quốc lộ 3 Khu đô thị mới thị trấn Sóc Sơn, TP Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Huệ được giao quản lý cửa hàng.

Cty An Thịnh đã ký hợp đồng cung cấp hàng với Chi nhánh TCty Cổ phần may Việt Tiến và Cty Cổ phần thời trang KOWIL Việt Nam… Số tiền mà Cty An Thịnh bỏ ra đầu tư ban đầu là 3,1 tỷ đồng và chi phí cố định đầu tư cơ sở vật chất cho cửa hàng, tiền thuê nhà gần 750 triệu đồng. Theo đó, tổng doanh thu tính đến ngày 30/6/2016 là 7,7 tỷ đồng nhưng Cty An Thịnh mới thu lại được 1,6 tỷ đồng, số tiền còn lại chưa thu lại được là 6 tỷ đồng.

Bà Huế cho biết: “Thời điểm tháng 10/2014 chúng tôi kết hợp đồng với bà Huệ cùng mở cửa hàng tại địa chỉ 22-24 quốc lộ 3, khu đô thị mới Sóc Sơn với thoả thuận là làm chung lãi cùng chia, lỗ cùng chịu và thống nhất vay vốn mở cửa hàng. Toàn bộ tiền đầu tư ban đầu là An Thịnh đi vay. Doanh thu bán ra cũng được báo cáo qua email”.

Được biết, mâu thuẫn xảy ra khi bà Huế phát hiện bà Huệ khuất tất trong quản lý hàng và tiền. “Bà Huệ chỉ báo cáo doanh thu qua email được thời gian ngắn sau khi khai trương, sau đó không nộp bất kỳ một báo cáo doanh thu nào”, đơn tố cáo nêu.

Cũng theo bà Huế, việc không giải quyết được số tiền hàng tỷ đồng “thất thoát” trong quá trình bà Huệ làm quản lý cửa hàng, buộc bà Huế phải có đơn tố giác tội phạm đối với hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bà Huệ. “Tuy nhiên ngày 2/4/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định không khởi tố vụ án và cho rằng không đủ căn cứ chứng minh những người liên quan đã thực hiện hành vi phạm tội”, bà Huế nói.

Được biết, ngày 29/8/2018, bà Huế nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho rằng Quyết định không khởi tố vụ án số 137 ngày 2/4/2018  là có căn cứ, đúng thẩm quyền theo quy đinh của pháp luật. Do không đồng ý với trả lời này, bà Huế tiếp tục có đơn khiếu nại lên VKSND TP Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội và lãnh đạo Bộ Công an để làm rõ.

Trong một diễn biến khác, cho rằng việc bị thanh lý hợp đồng vào ngày 25/8/2016 là có sự “đi đêm” giữa bà Huệ với lãnh đạo Chi nhánh của TCty Cổ phần may Việt Tiến, vì sau khi tháo dỡ toàn bộ cửa hàng thì chỉ vài ngày sau không hiểu sao bà Huệ lại được lắp lại toàn bộ biển hiệu của Công ty Việt Tiến?

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã đến liên hệ làm việc tại Chi nhánh của TCty Cổ phần may Việt Tiến, ông Võ Văn Kiên Nhẫn - Phó Giám đốc cho biết: “Chúng tôi xử lý việc Cty An Thịnh đúng quy định của pháp luật và hợp đồng giữa hai bên”.

Ông Nhẫn cho biết việc ký hợp đồng với bà Huệ sau khi có quyết định từ Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết vụ việc không có dấu hiệu hình sự. “Tranh chấp giữa bà Huế với bà Huệ, chúng tôi không quan tâm vì việc đó họ cứ kiện nhau ra tòa. Bà Huế không hài lòng với việc công ty cắt hợp đồng thì cứ việc kiện ra tòa”, ông Nhẫn nói.

Để rộng đường dư luận, phóng viên nhiều lần liên hệ với bà Huệ qua thoại để trao đổi thông tin, nhưng bà Huệ từ chối và nói gặp luật sư của bà. Khi đăng ký gặp luật sư phải mất tiền. 

Báo PLVN tiếp tục phản ánh.

Đọc thêm