Tập đoàn Hanaka là nạn nhân của những thông tin không rõ nguồn và bị “xì đểu“

(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka đang là nạn nhân của tình trạng tố cáo sai sự thật, thậm chí là nạn giả mạo chữ ký của khách hàng để tố cáo. Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
 
Trụ sở Tập đoàn Hanaka
Trụ sở Tập đoàn Hanaka

Theo trình bày của Tập đoàn Hanaka, vừa qua có một số thông tin cho rằng Tập đoàn Hanaka có dấu hiệu lừa đảo khách hàng góp vốn mua đất tại Dự án Hanaka Paris City, tuy nhiên một số cơ quan truyền thông không kiểm chứng nguồn tin phản ánh đã vội vàng đăng tải thông tin. Đưa thông tin, phản ánh thông tin với các cơ quan quản lý Nhà nước sai sự thật. Thậm chí còn xuất hiện những lá đơn giả mạo chữ ký để gửi đến cơ quan truyền thông và UBND tỉnh Bắc Ninh.

"Quá trình kiểm tra thông tin phản ánh, chúng tôi phát hiện lá đơn tố cáo doanh nghiệp tôi là lừa đảo khách hàng là đơn tố cáo giả mạo chữ ký của một đối tác từng hợp tác với Tập đoàn chúng tôi để thực hiện dự án. Bởi chúng tôi đã làm việc với người ký tên trong đơn tố giác đó, họ cam kết chưa bao giờ ký vào bất kỳ giấy tờ nào tố cáo Hanaka. Hơn nữa Hanaka cũng không lừa đảo đối tác hay bất kỳ ai", đại diện Tập đoàn Hanaka khẳng định. 

Theo đơn tố cáo giả danh khách hàng cho rằng, Hanaka có dấu hiệu lừa đảo khách hàng góp vốn mua đất tại dự án Hanaka Paris City, Từ Sơn, Bắc Ninh gửi cơ quan truyền thông và UBND tỉnh Bắc Ninh là đơn tố cáo sai sự thật và người ký tên không đích thực mà do ai đó giả danh chữ ký của khách hàng, đối tác của Hanaka nhằm mục đích bôi nhọ uy tín, danh dự của Tập đoàn Hanaka.

"Chúng tôi đã có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh giám định chữ ký để làm rõ việc giả mạo này", đại diện Tập đoàn Hannaka cho biết thêm.

Theo thông tin mà Báo Pháp luật Việt Nam có được, lá đơn có chữ ký của ông Hải và ông Phú có nội dung tố doanh nghiệp là không đúng thực tế vì ông Trần Quý Hải và ông Lê Văn Phú từng là đối tác hợp tác góp vốn của Tập đoàn Hanaka. Hơn nữa, hai cá nhân liên quan cho biết, họ không ký vào các đơn này.


Ông Hải cam kết không ký vào bất kỳ đơn từ nào tố cáo Hanaka, vậy chữ ký trong đơn gửi UBND tỉnh Bắc Ninh do ai giả mạo, vu khống cho doanh nghiệp
Ông Hải cam kết không ký vào bất kỳ đơn từ nào tố cáo Hanaka, vậy chữ ký trong đơn gửi UBND tỉnh Bắc Ninh do ai giả mạo, vu khống cho doanh nghiệp

Tập đoàn Hanaka đã xác minh những người ký đơn tố cáo thì  các khách hàng đều khẳng định không ký vào bất kỳ giấy tờ nào tố cáo có nội dung "Hanaka có dấu hiệu lừa đảo khách hàng góp vốn mua đất tại Dự án Hanaka Paris City" như một số thông tin truyền thông phản ánh.

Sự việc này cho thấy, lá đơn tố cáo "Hanaka có dấu hiều lừa khách hàng" là bằng chứng của một việc làm bôi nhọ doanh nghiệp được "đạo diễn".

Trước những thông tin phản ánh sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của doanh nghiệp, đại diện Tập đoàn Hanaka cho biết, đang làm các thủ tục để khiếu nại những thông tin sai sự thật và đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh giám định chữ ký.   

Đọc thêm