Thanh tra Công an TP Cần Thơ được giao kiểm tra vi phạm trong vụ đánh bạc ở phường Hưng Phú

(PLVN) -  Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, vụ việc đánh bạc tại phường Hưng Phú đang được Công an TP Cần Thơ giao Thanh tra giải quyết và sẽ thông báo kết quả cho các cơ quan báo chí.
Nhóm người bị Công an bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc
Nhóm người bị Công an bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết “Bất thường trong vụ bắt ổ nhóm đánh bạc lớn ở Cần Thơ”, với nội dung phản ánh về việc Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng có dấu hiệu tiêu cực trong việc xử lý vụ việc trên. Trong đó, người trực tiếp ghi biên bản vụ việc đã xác nhận số tiền đánh bạc bị bắt quả tang lên đến hàng chục triệu nhưng tại buổi làm việc với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng, Trưởng Công an phường Hưng Phú khẳng định, các đối tượng có hành vi đánh bạc chỉ bị xử lý hành chính.

Theo Đại úy Trần Ngọc Hiếu, nguyên Phó trưởng Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng (người phát hiện và được giao nhiệm vụ phá án ổ nhóm đánh bạc trên), “8 đối tượng đánh bạc mà lực lượng Công an phường phối hợp với cán bộ Công an TP Cần Thơ (PC02) tổ chức triệt xóa đã có dấu hiệu phạm tội hình sự như tổ chức đánh bạc trên 2 chiếu bạc và đánh bạc với số lượng tiền lên đến mấy chục triệu”.

Người tham gia đánh bạc và tiền đánh bạc bị bắt quả tang
Người tham gia đánh bạc và tiền đánh bạc bị bắt quả tang
Tang vật Công an thu giữ lập biên bản
Tang vật Công an thu giữ lập biên bản
Số tiền đánh bạc trong vụ việc này rất lớn nên việc xử lý hành chính là bất thường (ảnh chụp tang vật)
Số tiền đánh bạc trong vụ việc này rất lớn nên việc xử lý hành chính là bất thường (ảnh chụp tang vật)
Điện thoại của các đối tượng
Điện thoại của các đối tượng 
Như vậy, có thể thấy 8 đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc ngày 17/11/ 2018 tại phòng 313, khu nhà 5 tầng, tổ 51, phường Hưng Phú có dấu hiệu phạm tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc nhưng Công an phường Hưng Phú lại chỉ ra quyết định xử phạt hành chính là có dấu hiệu bất thường. 
Nhóm người bị bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc
Nhóm người bị  bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc

Ngoài ra trong việc xử lý vụ việc này còn có vấn đề đáng nghi ngại, theo Đại úy Trần Ngọc Hiếu,“Tôi là người trực tiếp ghi biên bản bắt quả tang rất cẩn thận, chặt chẽ và có chữ ký của tôi cùng các nhân chứng là anh Ly và anh Việt đều là Cảnh sát khu vực, nhưng khi mang hồ sơ về Công an phường lại có sự chỉ đạo viết lại một biên bản khác khiến thay đổi bản chất sự việc”.

Được biết 8 đối tượng đánh bạc bị Công an bắt quả tang tại phòng 313, khu nhà 5 tầng, tổ 51 được cho là các ‘thiếu gia’ có tên tuổi trên địa bàn thành phố Cần Thơ mà ít ai dám ‘đụng đến’. Vì thế, việc Đại úy Trần Ngọc Hiếu bị điều chuyển công tác từ Phó trưởng Công an phường Hưng Phú (phụ trách hình sự) về một huyện vùng sâu vùng xa làm cán bộ công tác phòng trào cũng là điều cần được làm rõ và công khai trước công luận.

Đọc thêm