TP HCM: Bán danh hiệu “hoa hậu” giá 350 triệu đồng

(PLO) - Đang làm công việc buôn bán quần áo, bỗng dưng nhận được tin nhắn dụ dỗ thi "hoa hậu" và muốn có giải hoa hậu thì bỏ ra 350 triệu đồng, cô chủ bán quần áo đã đi vay mượn tiền với hy vọng đạt danh hiệu hoa hậu. Nhưng cuối cùng tiền mất, danh hiệu không có vì biết mình bị lừa, nạn nhân đã viết đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

chi Vân buồn bã kể lại sự việc cho phóng viên
chi Vân buồn bã kể lại sự việc cho phóng viên

Muốn thành "hoa hậu", cô chủ shop quần áo bạo chi 240 triệu đồng

Chị Lương Thanh Vân ngụ tại Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh phản ánh việc Công ty TNHH Thương mại giải trí truyền thông Nhung Trần do bà Trần Huyền Nhung làm Giám đốc có trụ sở tại quận 11 đã nhận từ bà Vân 240 triệu đồng với việc hứa "bán" một danh hiệu Hoa hậu.

Chị Vân cho biết" Qua quen biết với bà Nhung và bà Nhung tự giới thiệu là Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nên muốn cho ai đạt được giải nào đều sắp xếp được hết. "Bà Nhung ngon ngọt nói với tôi rằng: Người đẹp như em muốn nổi tiếng, làm ăn thuận lợi, nhiều hợp đồng thu nhập cao thì chị sẽ giúp em đi thi và mua được danh hiệu “Hoa hậu vì cộng đồng” ", chị Vân chia sẻ.

“Bà Nhung có nói với tôi là nếu muốn làm ăn thuận lợi thì bà Nhung sẽ giúp tôi bằng việc sẽ giúp tôi đi thi và mua được danh hiệu “Hoa hậu vì cộng đồng” để sau này có danh hiệu sẽ được mời quảng cáo, đại diện cho các đơn vị cần quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của họ, được mời làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp, các sự kiện văn hóa lớn của cả nước với cát sê cao như bà Nhung (bà Nhung tự nói với tôi hiện bà Nhung đang có tiền cát sê thấp nhất phải từ 80.000.000đ (Tám mươi triệu đồng) trở lên mới mời được bà Nhung tham gia”, đơn tố cáo chị Vân viết.

Quá tin tưởng do sự thơ ngây của mình nên vào các ngày 10/09/2018, 14/09/2018 và 08/10/2018, bà Vân đã chuyển tiền vào số tài khoản 0021000414xxx ngân hàng Vietcombank của bà Trần Huyền Nhung với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Chị Vân cho biết thêm, chị đã nhận nhiều lần điện thoại của bà Trần Huyền Nhung để "gợi ý" thêm những giải khác, như trao giải cho “làn da đẹp nhất” nên chị Vân nghi ngờ cuộc thi hoa hậu này là lừa đảo, không có giấy phép, đồng thời yêu cầu bà Nhung trả lại số tiền mà mình đã chuyển vào tài khoản.

Tuy nhiên, phía bà Nhung vẫn khẳng định cuộc thi này được cấp phép hẳn hoi và được pháp luật Việt Nam công nhận, được tổ chức họp báo và được Sở VHTT, cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc với sự tham dự của các ngôi sao nỗi tiếng, được truyền hình thức tiếp.

Chị Vân cho phóng viên nghe đoạn ghi âm khá dài về cuộc nói chuyện giữa chị với người được cho là Nhung Trần, trong đó thể hiện, không chỉ chị Vân mà một số người khác cũng được cam kết "nộp tiền là đạt giải". Trong đoạn ghi âm, bà Nhung hối thúc chị Vân nộp đủ tiền đã ký trong hợp đồng, nếu không nộp thì sẽ mất luôn tiền đã chuyển khoản.

Chi Vân đã chuyển hơn 200 triệu đồng cho bà Nhung để mua giải "hoa hậu"
Chi Vân đã chuyển hơn 200 triệu đồng cho bà Nhung để mua giải "hoa hậu"

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ việc

Theo địa chỉ Công ty TNHH Thương mại giải trí truyền thông Nhung Trần như trong hợp đồng thì phóng viên chỉ nhìn thấy có hiện diện của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Kết nối xanh. Ngay Phòng kinh tế quận 11 cũng không biết Công ty TNHH Thương mại giải trí truyền thông Nhung Trần hoạt động trên địa bàn mình quản lý và UBND phường 1, quận 11 cũng không nắm rõ về công ty này đã chuyển đi đâu, lúc nào. Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với bà giám đốc Trần Huyền Nhung đề nghị gặp trao đổi về sự việc nhưng bà không nhận điện thoại.

Trong giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang do bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó GĐ Sở VHTT TPHCM ký ngày 15/11/2018 cho công ty TNHH Thương mại giải trí truyền thông Nhung Trần tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Doanh nhân vì cộng đồng” vào thời gian ngày 3/12/2018, chứ không phải chương trình tổ chức họp báo công bố cuộc thi “Hoa hậu vì cộng đồng” như bà Nhung công bố.

Việc mượn danh một cuộc biểu diễn văn nghệ để công bố cuộc thi hoa hậu, rồi đưa người sang Hàn Quốc tổ chức cuộc thi chui lũi như vậy, Sở VHTT TPHCM có biết không?

Tại sao một cuộc thi thu tiền của các thi sinh tham dự lên tới hàng trăm triệu đồng như vậy, rồi mang sang Hàn Quốc thi chui, tự lập nên một hội đồng giám khảo mà không biết họ là ai, rồi tự phân bổ giải đang là câu hỏi đặt ra cho cấp quản lý là Sở VHTT TPHCM.

Bà Thanh Thúy đã từ chối trả lời câu hỏi và viện lý do là bận họp? Phóng viên đã đăng ký làm việc thì ông Nam, Chánh Văn phòng cho biết "Lãnh đạo Sở VHTT TP HCM cũng cho biết là đã nhận được thông tin kể trên và lãnh đạo sẽ có thông tin việc này cho báo chí".

Trao đổi với ông Phạm Văn Hoàng, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp công an Quận 11, TPHCM, ông Hoàng cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của chị Vân từ công an Thành phố chuyển xuống vào ngày 26/12/2018 “chúng tôi sẽ xác minh làm rõ vụ việc và khi có kết quả sẽ trả lời cho công dân biết thông tin”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc và đề cập tới việc bà Trần Huyền Nhung là ai? và các chiêu trò của bà.

Đọc thêm