UBND TP Thái Nguyên đã giải quyết khiếu nại của ông Luận

(PLO) - UBND TP Thái Nguyên đã có Văn bản số 2034/UBND-TNMT do Phó Chủ tịch Lê Quang Minh ký gửi Báo PLVN phản hồi về việc Báo PLVN có bài phản ánh về vụ việc gia đình ông Nguyễn Đức Luận (trú tổ 35 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) bị lấy đất để thực hiện việc mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ngày 9/12/2018, Báo PLVN đã có bài viết “Vụ người dân kiện UBND TP Thái Nguyên: VKSND Cấp cao chỉ ra những vi phạm của Tòa án hai cấp” phản ánh về vụ việc gia đình ông Nguyễn Đức Luận (trú tổ 35 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) do UBND TP Thái Nguyên lấy đất để thực hiện việc mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám vào năm 2002 nhưng không ra quyết định thu hồi đất, không bồi thường nên ông Luận làm đơn khiếu nại đến UBND TP Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên rồi khởi kiện ra tòa án…

Ngày 18/12/2018, UBND TP Thái Nguyên đã có Văn bản số 2034/UBND-TNMT do Phó Chủ tịch Lê Quang Minh ký gửi Báo PLVN, nội dung: …Dự án mở rộng nâng cấp đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Thái Nguyên với chiều dài 7.122m được triển khai thực hiện từ tháng 11/1998 đến tháng 12/2004 hoàn thành và đưa vào sử dụng. Có 848 hộ dân bị ảnh hưởng đã giao đất thuộc hành lang an toàn giao thông cho Nhà nước để thực hiện dự án.

Quá trình thực hiện dự án có 816 hộ đồng thuận, 32 hộ có đơn khiếu nại liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ. Để giải quyết các nội dung khiếu nại của các hộ, UBND TP Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản xin ý kiến về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đường Cách Mạng Tháng Tám đến Thanh tra Chính phủ và Bộ TN&MT.

Bộ TN&MT đã có Văn bản số 3836/BTNMT-ĐĐ ngày 29/9/2005 về việc bồi thường đất thuộc hành lang giao thông đã được giải tỏa và Thanh tra Chính phủ có Văn bản số 456/TTCP-CII ngày 10/3/2009 về việc giải quyết khiếu nại của 32 hộ dân thuộc dự án đường Cách Mạng Tháng Tám. Trong đó hoàn toàn đồng tình với cách giải quyết của tỉnh Thái Nguyên và TP Thái Nguyên.

Đọc thêm