Viết tiếp vụ Trường THCS Phước Thái xuống cấp: Đơn vị thi công đã sử dụng cát nhiễm mặn

(PLO) - Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai khi đi khảo sát thực tế tại Trường THCS Phước Thái (xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vào sáng 24/8 – công trình trường học xuống cấp nặng nề mà Báo PLVN phản ảnh trước đó vào ngày 13/8.
Viết tiếp vụ Trường THCS Phước Thái xuống cấp:  Đơn vị thi công đã sử dụng cát nhiễm mặn

Tham gia đoàn giám sát còn có các ông, bà: Trương Thị Kim Huệ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện các sở KH&ĐT, Xây dựng, Ban quản lý dự án huyện Long Thành. Đoàn giám sát đã đến thực địa hiện trạng của những công trình trong khuôn viên Trường THCS Phước Thái.

Trong buổi làm việc với đoàn giám sát, Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Thái đã trình bày các bất cập, khó khăn đang gặp phải do cơ sở vật chất xuống cấp. Tuy đã được bố trí địa điểm học tạm thời cho 1 số lớp tại Trường THCS Phước Thái cũ, cách đó vài trăm mét nhưng vì phải chia học sinh thành 2 nơi nên vấn đề phòng, dụng cụ không thể đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đồng thời cũng bày tỏ quan điểm cần xây mới nhiều công trình vì những công trình cũ đã xuống cấp quá mức, không thể gia cố, sửa chữa.

Sau khi khảo sát qua một số hạng mục công trình, đồng thời nghe Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Thái báo cáo, ông Nguyễn Văn Hùng nhận định, giai đoạn xây dựng trường vào năm 2004, lượng cát dùng để thi công khan hiếm nên đơn vị xây dựng đã sử dụng cát nhiễm mặn. Đây chính là nguyên nhân cơ sở nhanh chóng xuống cấp, dẫn đến hư hỏng. Sau khi xem xét ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát, ông Hùng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện phối hợp với Trường THCS Phước Thái để đưa ra phương án tối ưu nhất, trong đó đánh giá cụ thể về sửa chữa lại trường hay xây mới để đảm bảo môi trường học tập an toàn nhất cho học sinh.

Được biết, năm học 2018-2019, Trường THCS Phước Thái có khoảng 1.850 học sinh được chia thành 44 lớp, tuy nhiên vì sự cố trường xuống cấp nên trường đã xin chỉ đạo gộp chung còn 42 lớp, trong đó 20/42 lớp được bố trí 12 phòng học tại Trường Tiểu học Phước Thái cũ, cách đó vài trăm mét, số còn lại tiếp tục học tại các phòng học hiện còn sử dụng được của Trường THCS Phước Thái.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là khai giảng năm học mới, tuy nhiên các em học sinh Trường THCS Phước Thái đang phải học tập, sinh hoạt trong môi trường thiếu thốn, kém an toàn, chưa biết đến bao giờ các em mới có ngôi trường đảm bảo an toàn, phục vụ cho việc vui chơi, học tập. 

Đọc thêm