TP. Hồ Chí Minh: “Lờ” chỉ đạo, công an Hóc Môn chưa giải quyết dứt điểm khiếu nại của một Việt Kiều

(PLO) -Mặc dù Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP, huyện cũng ra văn bản yêu cầu xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Huỳnh Cường (SN 1960, Việt kiều Na Uy hiện tạm trú tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhưng đến nay người khiếu nại vẫn chưa nhận được thông báo giải quyết vụ việc của mình…
Ông Huỳnh Cường vẫn đang chờ vụ việc được giải quyết dứt điểm
Ông Huỳnh Cường vẫn đang chờ vụ việc được giải quyết dứt điểm

Ông Cường tiếp tục phản ánh đến báo PLVN về việc các cơ quan chức năng huyện Hóc Môn vẫn chưa giải quyết dứt điểm những khiếu  nại từ rất lâu của ông.

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn với gia đình hàng xóm là ông Hồ Út Hoàng từ năm 2013. Sau đó mâu thuẫn tiếp tục nảy sinh khi căn nhà của ông bị con rể của ông Hoàng làm hư hại khi thi công xây dựng căn nhà kế bên. Khi ông Cường khiếu kiện tới các cơ quan chức năng thì có nhiều vấn đề bất thường xảy ra như ông bị dọa giết, nhà của ông cũng liên tục bị khủng bố bằng sơn, nhớt, chứng thối, gạch đá…

Nhiều vụ việc liên quan đến ông Cường sau đó không được giải quyết thỏa đáng nên ông đã gửi đơn thư đi nhiều nơi khiếu nại. 

Ngày 4/10/2016, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản số 10511/VP-ĐT đóng dấu khẩn gửi UBND huyện Hóc Môn về việc khiếu kiện kéo dài của ông Huỳnh Cường. 

Theo đó, UBND thành phố: “giao UBND huyện Hóc Môn khẩn trương rà soát, xem xét giải quyết theo quy định, trả lời cho ông Huỳnh Cường biết, báo cáo UBND Thành phố gấp”.

UBND huyện Hóc Môn sau đó cũng đã có Công văn 5726/UBND ngày 7/10/2016: Chỉ đạo giải quyết đơn thư của ông Huỳnh Cường. 

Công văn có nội dung: Đề nghị Trưởng Công an huyện chỉ đạo đội nghiệp vụ, Công an xã Trung Chánh kiểm tra, rà soát quá trình giải quyết nội dung phản ánh của ông Huỳnh Cường, giải quyết dứt điểm và báo cáo kết quả (kèm theo tài liệu liên quan) gửi về thường trực UBND huyện, Ban tiếp công dân huyện (theo dõi) và trả lời đơn ông Huỳnh Cường trước ngày 11/10/2016. 

Công văn Văn phòng UBND TP.HCM yêu cầu UBND huyện Hóc Môn xem xét trả lời ông Huỳnh Cường từ tháng 10/2016. Và công văn chỉ đạo của UBND huyện Hóc Môn về việc giải quyết đơn thư của ông Huỳnh Cường.
Công văn Văn phòng UBND TP.HCM yêu cầu UBND huyện Hóc Môn xem xét trả lời ông Huỳnh Cường từ tháng 10/2016. Và công văn chỉ đạo của UBND huyện Hóc Môn về việc giải quyết đơn thư của ông Huỳnh Cường.

Tuy nhiên, sau các văn bản chỉ đạo trên, và đã 8 tháng trôi qua, ông Huỳnh Cường cho biết vẫn không nhận được bất kỳ thông báo giải quyết những vụ việc của mình từ UBND huyện Hóc Môn. 

Phóng viên báo Câu chuyện Pháp luật sau đó đã liên hệ với UBND huyện Hóc Môn để tìm hiểu về việc trả lời Công văn số 10511/VP-ĐT. Ngày 6/3/2017, chủ tịch UBND huyện Hóc Môn ủy quyền cho ông Trần Việt Hải - Trưởng Công an huyện Hóc Môn cung cấp thông tin cho báo liên quan đến kết quả giải quyết đơn khiếu nại của ông Huỳnh Cường.

Nội dung buổi làm việc với Đại tá Trần Việt Hải – Trưởng Công an huyện Hóc Môn có đăng tải trên baophapluat.vn ngày 16/4/2017 với tiêu đề:“TP. HCM: Một Việt kiều bức xúc vì khiếu nại không được giải quyết dứt điểm”. Công an huyện Hóc Môn cũng cho biết có thể sẽ sớm tổ chức một buổi gặp mặt giữa các bên nhằm tìm hướng giải quyết dứt điểm vụ việc. 

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, ông Huỳnh Cường cho biết, ông vẫn thường xuyên lên gặp Ban tiếp công dân huyện Hóc Môn để hỏi về vụ việc của mình nhưng vẫn chưa có phúc đáp hay hướng giải quyết nào từ chính quyền đưa ra. 

Trong một diễn biến khác, ngày 15/6/2017, ông Huỳnh Cường đã lên TAND TP.HCM tham gia phiên hòa giải nhằm thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án dân sự thụ lý số: 306/2014/TLST-DS (Vụ việc bồi thường thiệt hại nhân phẩm, danh dự). Các bị đơn là ông Hồ Út Hoàng và một số người có liên quan đã không có mặt nên Tòa án không tiến hành mở phiên họp công khai chứng cứ và hòa giải được.

Đọc thêm