Bất ngờ 'cột điện nở hoa' ở thành phố Việt Trì

(PLVN) - Những thân cây, cột điện bị vẽ bậy, phun chữ, dán biển quảng cáo sai quy định đã được Đoàn thanh niên phường Tiên Cát (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) lên ý tưởng, tổ chức vẽ bích họa thay cho chúng "áo mới" rực rỡ sắc màu. 
Các Đoàn viên thanh niên phường Cát Tiên (TP Việt Trì) đang thay áo mới cho cột điện
Các Đoàn viên thanh niên phường Cát Tiên (TP Việt Trì) đang thay áo mới cho cột điện

Hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại TP Việt Trì này khiến người dân rất phấn khởi, hứa hẹn đây sẽ là điểm check-in thu hút giới trẻ...

Chỉ với một tháng từ khi lên ý tưởng đến hoàn thành, các cột điện trong khu vực phường Tiên Cát đã được khoác lên mình diện mạo mới thay vì những tờ giấy hay những lớp sơn phá vỡ thẩm mỹ đô thị. Những cột điện trước khi trang trí được làm sạch, sau đó đồng bộ sơn một lớp sơn màu xanh dương với chiều cao khoảng 2m tính từ chân cột điện. 

Sau một thời gian ngắn, 66 cột điện trên tuyến đường Minh Lang, phường Tiên Cát đã được khoác lên mình những màu áo mới với hình ảnh hoa sen, hoa đào, hoa chuối rừng… Công trình không những thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần xung kích vì cộng đồng, mà còn tạo nên một nét đẹp mới, góp phần quan trọng trong việc xây dựng văn minh cảnh quan đô thị.

Người dân tỏ ra rất hào hứng với các công trình nghệ thuật đường phố
Người dân tỏ ra rất hào hứng với các công trình nghệ thuật đường phố 

Ông Hán Đình Huy, Phó Chủ tịch phường Tiên Cát chia sẻ: “Năm 2019 là năm phường Tiên Cát chú trọng về trật tự đô thị, đồng thời với sự ủng hộ của Đảng ủy và Hội đồng nhân dân, Đoàn thanh niên đã thực hiện ý tưởng này. Đây cũng là một trong những hoạt động của phường để làm đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời chào đón du khách đến với lễ hội Đền Hùng năm 2019. Kế hoạch tiếp theo của phường là trang trí tất cả những tuyến đường trên địa bàn phường trước ngày đại lễ 10/3 âm lịch”.

Đây là một hoạt động làm đẹp cảnh quan đô thị, chào đón Lễ hội Đền Hùng năm 2019
Đây là một hoạt động làm đẹp cảnh quan đô thị, chào đón Lễ hội Đền Hùng năm 2019

Để hạn chế tối đa việc người dân tự ý dán giấy hoặc dùng sơn để quảng cáo, cán bộ phường Tiên Cát thống nhất dựng những biển quảng cáo tập trung ở các ngã 3, ngã tư. UBND phường cũng có những biện pháp xử lý cụ thể đối với những trường hợp vi phạm.

Với mong muốn làm đẹp cảnh quan đô thị, tạo môi trường sống lành mạnh cho người dân trên địa bàn, trong thời gian tới UBND phường Tiên Cát sẽ có những đề xuất cũng như xin ý kiến chỉ đạo của các cấp cao hơn trong việc làm đẹp cảnh quan và xây dựng đời sống văn minh đô thị.

Đọc thêm