Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu báo cáo vụ sập công trình trường Mầm non Vườn Xanh

(PLO) - Sáng nay (25/9), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo sự việc Trường Mầm non Vườn Xanh bị đổ sập trong đêm.
Công trình trường mầm non Vườn Xanh vừa xây dựng đã đổ sập.
Công trình trường mầm non Vườn Xanh vừa xây dựng đã đổ sập.

Liên quan đến vụ công trình trường mầm non Vườn Xanh vừa xây dựng đã bị đổ sập, sáng nay, trong Hội nghị giao ban trực tuyến giữa thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý 3/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo về sự việc.

Trả lời yêu cầu của Chủ tịch, Bí thư kiêm Chủ tịch quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải cho biết, sự việc xảy ra khoảng 3 giờ sáng 25/9. Ngay sau đó, Quận yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, khắc phục sự cố. “UBND quận Nam Từ Liêm sẽ sớm có báo cáo bằng văn bản về sự việc đến UBND TP Hà Nội”, ông Hải cho biết.

ÔNg Hải cho biết:  Đây là công trình trường mầm non tư thục, đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép. Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo quận đã nắm tình hình. Rất may không có thiệt hại về người. Quận sẽ khẩn trương báo cáo lãnh đạo thành phố.

Được biết, vụ đổ sập này đã khiến 500m2 sàn bị hư hỏng. Đơn vị thi công: Công ty TNHH Thương mại và Kỹ Thuật Trần Vũ. Đơn vị giám sát là Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hải Đăng. Thời gian thi công và hoàn thành năm 2016 - 2017.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Khoảng 4 giờ sáng nay 25/9, tại dự án Trường mầm non Vườn Xanh (thuộc Khu đô thị Sudico Sông Đà, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), công trình thuộc dự án rộng hàng ngàn mét vuông đang thi công này bỗng đổ sập.

Tại hiện trường, một khu nhà 2 tầng đang dây dựng dở đã bị đổ sập hoàn toàn, bên trong ngổn ngang sắt thép, vật liệu. Vụ việc không có thiệt hại về người

Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm ngay khi nhận được tin báo đã cử cán bộ xuống hiện trường xem xét vụ việc.

Trả lời Báo Điện tử Infonet liên quan đến vụ việc, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã có mặt tại hiện trường và hiện giờ đang yêu cầu lập hồ sơ để xử lý. Chúng tôi sẽ thông tin lại ngay sau khi có kết quả". 

Được biết, dự án vừa khởi công hơn 2 tháng nay thì xảy ra sự cố trên.

Đọc thêm