Đà Nẵng: Dừng triển khai ứng dụng ULA kết nối vận tải hành khách

(PLO) - Ngày 1/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP .Đà Nẵng cho biết, sau khi làm việc với Công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech (Đà Nẵng), Sở cũng đã ban hành văn bản gửi công ty này về việc chưa triển khai ứng dụng ULA để kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng và yêu cầu dừng triển khai thử nghiệm ứng dụng ULA.
Chưa được phép nhưng lễ ra mắt ứng dụng ULA kết nối vận tải hành khách vẫn giới thiệu rầm rộ trên mạng
Chưa được phép nhưng lễ ra mắt ứng dụng ULA kết nối vận tải hành khách vẫn giới thiệu rầm rộ trên mạng

Trước đó, vào ngày 22/10, PLVN đã đưa thông tin phản ánh việc Công ty CP Giải pháp công nghệ Ulatech chưa được phép của Bộ GTVT cũng như TP. Đà Nẵng đã triển khai hoạt động thử nghiệm nhưng đã ra mắt rầm rộ ứng dụng đặt xe ULA.

Ngày 24/10, Sở GTVT TP Đà Nẵng nhận được tờ trình của công ty để nghị chấp thuận triển khai thử nghiệm ứng dụng ULA. Tuy nhiên, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho rằng, ứng dụng ULA hiện nay không nằm trong danh sách các ứng dụng được phép triển khai thí điểm theo kế hoạch được Bộ Giao thông Vận tải ban hành tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016. 

Mặt khác, tại buổi làm việc với Giám đốc công ty nói trên vào ngày 25/10, đại diện Sở GTVT TP Đà Nẵng đã yêu cầu công ty dừng triển khai ứng dụng ULA để kết nối hoạt động vận tải hành khách tại TP. Đà Nẵng.

“Sở GTVT TP Đà Nẵng có ý kiến để đơn vị được biết và triển khai thực hiện”, văn bản nêu rõ. Văn bản về việc chưa triển khai ứng dụng ULA để kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng cũng được Sở GTVT TP Đà Nẵng gửi báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ GTVT, Công an TP Đà Nẵng...

Lễ ra mắt ứng dụng ULA
Lễ ra mắt ứng dụng ULA

GrabCar sắp được hoạt động thí điểm tại Đà Nẵng?

Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng do ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chủ trì, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng đã báo cáo một số giải pháp tăng cường công tác giám sát, xử lý xe tải, xe ben, xe buýt… vi phạm trật tự an toàn giao thông và theo dõi, giám sát, đề xuất hướng xử lý đối với hoạt động của dịch vụ Grabcar, Uber trên địa bàn. Tai đây, ông Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Sở phải xem lại việc chưa cho phép triển khai thí điểm GrabCar và Uber tại thành phố. 

Theo giải thích của đại diện Sở GTVT đối với việc chưa triển khai thí điểm GrabCar và Uber trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong thời gian qua, do “chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về việc chưa thực hiện thí điểm các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Đà Nẵng là chờ cho đến khi có kết quả 2 năm thực hiện thí điểm của Bộ GTVT. Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, Bộ GTVT và các Bộ có liên quan sẽ tham mưu Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khách theo hợp đồng. Sở GTVT sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND TP Đà Nẵng triển khai thực hiện theo quy định”.

Được biết, hiện nay, các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại TP. Đà Nẵng, nhất là GrabCar đang hoạt động mạnh, hành khách rất dễ dàng đặt xe thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động thông minh (smart phone) để đi lại trong mùa mưa ở thành phố miền Trung này và nhận được nhiều mã khuyến mãi cho những quãng đường ngắn.

Đọc thêm