Hà Nội khởi công tuyến đường trên cao trị giá 9.500 tỷ

(PLO) - Hôm qua (22/4), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng đoạn đường từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
Hà Nội khởi công tuyến đường trên cao trị giá 9.500 tỷ

Đây là tuyến đường bộ trên cao được xây mới hoàn toàn gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m, có 3 vị trí lên xuống với bề rộng cầu là 17m. Sau khi được mở rộng, đường vành đai 2 có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4 - 6m mỗi bên...

Đường vành đai 2 (trên cao và phía dưới) đi qua 4 quận là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2020.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, hệ thống đường trên cao được xây mới kết hợp với đường dưới thấp được mở rộng sẽ giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện từ phía Tây đến phía Nam và phía Đông của thành phố, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường vành đai 2, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực và giải quyết ùn tắc giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.

Do đây là dự án giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô, bởi vậy, phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đề nghị nhà đầu tư, tư vấn phải triển khai bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hoàn thành dự án trong năm 2020. 

Đọc thêm