Hội An thẳng thừng từ chối đổi đất lấy cáp treo 2.100 tỷ đồng

(PLO) - Ngày 5/7, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, một doanh nghiệp đề xuất xây dựng dự án cáp treo dài 7km với vốn đầu tư lên đến hơn 2 nghìn tỷ đồng, đổi lại, được giao cho chủ đầu tư 100 ha đất. Tuy nhiên, chính quyền TP Hội An thẳng thừng từ chối.
Chính quyền Hội An từ chối đổi đất lấy cáp treo
Chính quyền Hội An từ chối đổi đất lấy cáp treo

Theo ông Sơn, trước đó, UBND TP Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của Công ty CP Tập đoàn NVN.

Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn NVN (trụ sở tại Quảng Nam) có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội An.

“Công ty NVN xin đầu tư dự án cáp treo dài 7km tại khu vực phường Thanh Hà và xã Cẩm Kim (TP Hội An). Cáp treo này sẽ nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Đổi lại, TP. Hội An giao cho chủ đầu tư 100 ha đất. Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định không cho triển khai và chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể việc này lên cấp trên”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Sự (nguyên Bí thư Thành ủy Hội An) cũng cho hay: "Ngay khi đón nhận thông tin có doanh nghiệp muốn tới Hội An làm cáp treo vượt sông Thu Bồn, tôi khẳng định ngay với những người đứng đầu địa phương hiện giờ là dự án không phù hợp. Nếu quả thực đem cáp treo vào phục vụ du lịch như chủ đầu tư nói, tôi là người phản đối đầu tiên".

Đọc thêm