TP HCM giao đất cho chủ đầu tư xây mới chung cư Cô Giang

(PLVN) - Liên quan đến tiến độ thực hiện chương trình cải tạo chung cư cũ, mới đây UBND TP Hồ Chí Minh đã thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố về việc giao đất cho Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt để thực hiện dự án chung cư Cô Giang tại phường Cô Giang, quận 1.
Chung cư Cô Giang xuống cấp ở TP HCM
Chung cư Cô Giang xuống cấp ở TP HCM

Chung cư Cô Giang đang xuống cấp nghiêm trọng và nằm trong diện phải di dời khẩn cấp. Từ năm 2007, UBND quận 1 đã lựa chọn Công ty TNHH Thủ đô Đất Việt và Vina Capital Group, làm chủ đầu tư sau đó liên doanh thành lập Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt thực hiện dự án.

Đến nay trải qua 12 năm, mặc dù dự án đã hoàn thành đến bù, giải phóng mặt bằng, hoàn tất công tác di dời nhưng vẫn chưa hoàn tất thủ tục giao đất. Điều này đã gây bức xúc cho người dân trong khu vực, nhất là với 200 trường hợp đã đăng ký tái định cư tại chỗ.

Cũng trên địa bàn quận 1, vừa qua UBND quận  lên phương án di dời và bố trí tạm cư đối với các hộ dân, tổ chức tại chung cư 155-157 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão. Đây là chung cư cũ, có nguy cơ sụp đổ. Theo đó dự kiến sau khi vận động, tuyên truyền, UBND  quận 1 sẽ áp dụng cưỡng chế di chuyển, kể từ ngày 14/6/2019.

Đọc thêm