Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fasion: “Tuân thủ pháp luật, doanh nghiệp mới phát triển bền vững”

(PLO) - Mấy năm gần đây, các hãng thời trang mọc lên “như nấm sau mưa” trên thị trường Việt. Giữa vườn hoa thời trang “thiên hình vạn trạng” đó, Phan Nguyễn vẫn giữ được nét đẹp, phong cách của riêng mình. Chia sẻ về “sự khác biệt” này, Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fasion tự tin khẳng định: “Phan Nguyễn là thương hiệu thời trang thuần Việt 100%. Phan Nguyễn không chấp nhận hàng giả, “hàng nhái” và luôn tự hào khi mang phong cách Việt, thương hiệu Việt”.
Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fasion: “Tuân thủ pháp luật, doanh nghiệp mới phát triển bền vững”

Khởi nghiệp bằng ý chí và niềm đam mê

Niềm đam mê thời trang của “ông chủ” thương hiệu Phan Nguyễn bộc lộ từ khá sớm. Từ khi mới 6 - 7 tuổi, Phan Đình Tuệ đã thường xuyên tạo các stylist thời trang cho 3 chị gái của mình. Lên cấp ba, cậu bé thậm chí nhịn cả ăn sáng chạy sang chợ Ninh Hiệp (gần nhà) mua vải về may đồ cho các bạn để lấy tiền phụ bố mẹ, cũng như trang trải những khoản tiêu dùng cá nhân khác. Ngày nào cậu cũng phải dậy từ tờ mờ sáng để nặn bánh trôi, bánh chay cho mẹ, nhưng niềm đam mê thiết kế thời trang vẫn không thôi bùng cháy…

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Tuệ thi đỗ Trường Đại học Phương Đông nhưng không học vì sợ sau này ra trường khó xin việc. Một lý do khác là trong đầu anh lúc ấy chỉ chứa hai chữ thời trang và thời trang… Vì không có vốn để tiếp cận với niềm đam mê của mình, Tuệ đành phải đi bán hàng thuê. Đây cũng là khoảng thời gian anh tích lũy thêm vốn và kinh nghiệm, sự hiểu biết về thời trang cho mình. Trong vai người bán hàng thuê, Tuệ không bỏ lỡ cơ hội nào để tìm hiểu thị trường thời trang. Thấy Tuệ mê mải với thời trang, tuy không mấy dư dả nhưng ba chị gái Tuệ cũng bàn nhau góp mỗi người 6 triệu cho em trai gây dựng sự nghiệp. Số tiền nhỏ nhoi ấy, cộng với chút vốn liếng tích góp được của bản thân, Tuệ mạnh dạn mò mẫm sang Quảng Châu mua đồ về bán. 

Từ 18 triệu tiền vốn, sau 01 năm anh đã có trong tay 60 triệu đồng. Cứ thế, lãi mẹ đẻ lãi con. Có tiền, Tuệ quyết định chung vốn với bạn mở rộng quy mô cửa hàng quần áo ở phố Hàng Cót (Hà Nội), rồi tiến tới mở của hàng riêng trên phố thời trang Quán Thánh. Khi đã tích lũy được một số vốn kha khá, Tuệ tự tin xây dựng thương hiệu cho riêng mình và Phan Nguyễn đã ra đời…

Phan Nguyễn Fashion: Tự tin khẳng định thương hiệu Việt

Tuy khó khăn về vốn, kiến thức, cũng như mối quan hệ gia đình, bạn bè, nhưng “cái khó ló cái khôn”, Tuệ học lỏm, tự xây dựng thương hiệu và đến giờ anh vẫn khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Trong quá trình “đánh hàng” từ Quảng Đông (Trung Quốc) về, Tuệ biết được rằng rất nhiều hãng thời trang lớn hiện nay ở trong nước đều nhập hàng từ Trung Quốc, rồi tự gắn nhãn mác, bán ra thị trường với giá “cắt cổ”. Chính vì lẽ đó, anh mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt, mang phong cách con người Việt… 

Để làm được điều này, anh dày công tìm kiếm các hãng vải uy tín từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý… nhập về Việt Nam. Anh cũng đích thân tư vấn, may đo cho khách hàng, đồng thời tuyển chọn một đội ngũ thợ lành nghề từ Sài Gòn may cho khách. Với sự am hiểu về thời trang Phan Nguyễn không ôm đồm mà quyết định chọn thời trang nam để phát triển thương hiệu. Và Phan Nguyễn cũng chính là người đi tiên phong trong lĩnh vực đồ nam Việt Nam phân khúc trẻ (20 - 30 tuổi). Không phải ngẫu nhiên khi Phan Nguyễn thu hút được số đông bạn trẻ Hà thành và miền Bắc tiêu dùng đồ thời trang của mình. 

Ông chủ trẻ Phan Nguyễn Fashion cho biết: “Người Việt vốn không cao, vì vậy làm sao để tôn dáng họ lên là một vấn đề vô cùng khó khăn. Chính vì thế, Phan Nguyễn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian để nghiên cứu, mày mò và thiết kế. Tuy nhiên, đây cũng chính là nét riêng của Phan Nguyễn”. Đột phá nữa của Phan Nguyễn là hướng vào phân khúc trẻ tuổi. Phan Đình Tuệ cho biết, sở dĩ anh chọn phân khúc này là bởi lúc bấy giờ Việt Nam cũng có rất nhiều thương hiệu Việt nhưng chưa có doanh nghiệp nào đầu tư vào phân khúc này. Chính vì thế anh bắt tay vào làm. 

Nhờ kinh doanh thời trang đúng hướng, sự nghiệp của Phan Nguyễn phất lên “như diều gặp gió”. Hiện, Phan Nguyễn đã có tổng số 30 cửa hàng trải phủ khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Thời trang Phan Nguyễn không chỉ nổi bật về chất lượng, mà còn đa dạng về kiểu dáng và sản phẩm (từ trang phục dự tiệc, hội nghị, hay picnic, dạo phố, đi học, đi làm…). Đến với Phan Nguyễn, các tín đồ yêu thời trang không còn mối lo về vóc dáng, bởi với ưu thế phom dáng body nhỏ gọn, ôm sát sẽ khiến chiều cao cơ thể được nâng lên; cộng với chất lượng vải được tuyển chọn kỹ càng, phù hợp với dáng người, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi khoác trên mình bộ cánh mang thương hiệu Phan Nguyễn. 

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Phan Nguyễn dự định sẽ mở rộng thêm dòng sản phẩm cao cấp hơn (dành cho những khách hàng có đơn đặt hàng). Những đối tượng này chủ yếu là doanh nhân, lãnh đạo cao cấp, ca sỹ, diễn viên… Tỷ lệ thuận với sự sang trọng của sản phẩm, sẽ là sự gia tăng về độ tuổi (35 - 45 tuổi). Phan Nguyễn cam kết, các sản phẩm sẽ khiến khách hàng hài lòng, vì bên cạnh sự tuyển chọn kỹ càng về thợ may đo, chất liệu vải được nhập hoàn toàn từ những hãng vải cao cấp, có xuất xứ từ Đức, Ý, Anh, Pháp, Hồng Kông…

Pháp luật – “kim chỉ nam” của mọi hoạt động…!

Không chỉ có vậy, ông chủ hãng thời trang mang TH Việt còn “bật mí” rằng, Phan Nguyễn đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện để đầu năm 2018 sẽ cho “ra lò” hệ thống thời trang dành cho lứa tuổi tương đối phổ biến trong xã hội (học sinh, sinh  viên). Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fasion cho hay, dự kiến, sẽ có khoảng 40 showroom ra đời để phục vụ lượng khách hàng đông đảo này.

Chia sẻ về lý do của ý tưởng này, Phan Đình Tuệ tự tin cho biết, gần như 100% đội ngũ học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay ưa chuộng các mặt hàng thời trang có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoặc các hãng thời trang hàng hiệu nhưng xuất xứ không rõ ràng. Vì thế, với lợi thế phân khúc trẻ, sự nổi bật về phom dáng, cũng như nguồn vải phong phú, chất lượng, Phan Nguyễn sẽ “chinh phục” được giới trẻ!

Để đáp ứng nhu cầu rộng khắp của khách hàng cả nước, Phan Đình Tuệ cho hay, trong tương lai ở mỗi tỉnh, thành phố Phan Nguyễn sẽ mở một showroom. Đồng thời, Phan Nguyễn cũng sẽ nâng cấp và mở rộng quy mô xưởng sản xuất ở Hưng Yên để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, cũng như khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các sản phẩm mang TH Việt… “Làm bất cứ công việc gì Phan Nguyễn luôn đề cao chữ tín, chất lượng lên hàng đầu. Đặc biệt là tinh thần thượng tôn pháp luật luôn đóng vai trò chủ đạo trong mọi hoạt động. Bởi có tuân thủ pháp luật thì doanh nghiệp mới có thể ổn định và phát triển bền vững!” – Phan Đình Tuệ nhấn mạnh.

Con đường phía trước của Phan Nguyễn còn không ít gian nan, thử thách nhưng ông chủ hãng thời trang này vẫn kiên định lập trường, quan điểm của mình. Vừa điều hành, vừa kiêm vai trò Giám đốc sản xuất của một thương hiệu thời trang lớn, với những lo toan đè nặng nhưng doanh nhân Phan Đình Tuệ vẫn không ngừng mày mò, sáng tạo để mang đến những bộ quần áo ưng ý nhất, phù hợp nhất cho mỗi khách hàng. Và niềm vui của anh nhân lên khi lượng khách hàng đến với Phan Nguyễn ngày một nhiều thêm!

“Là một người dân, Phan Tuệ luôn tuân thủ các nguyên tắc, quy định của pháp luật, cũng như thực hiện những nghĩa vụ của một công dân. Là một doanh nghiệp, Phan Nguyễn luôn giữ tinh thần “thượng tôn pháp luật” để công ty có thể “phát triển một cách bền vững”. Cũng bởi tinh thần “thượng tôn pháp luật”, Phan Nguyễn Fashion không thể chấp nhận hàng giả,“hàng nhái”… Phan Nguyễn Fashion luôn tự hào khi mang phong cách thời trang Việt, thương hiệu Việt”.

Đọc thêm