Nhân sự là yếu tố quyết định thành bại của doanh nghiệp

(PLO) - Khởi nghiệp là một quá trình gian nan với hàng loạt thách thức về vốn, nhân lực, chiến lược, thị trường kinh doanh… Nhưng bằng năng lực, kinh nghiệm tích luỹ được trong 5 năm nghiên cứu môi trường kinh doanh, anh Phạm Đăng Khoa đã từng bước khẳng định thương hiệu cá nhân trên thị trường. 
Doanh nhân Phạm Đăng Khoa, cố vấn cấp cao của Công ty Sen Việt
Doanh nhân Phạm Đăng Khoa, cố vấn cấp cao của Công ty Sen Việt

Sau hai năm nỗ lực xây dựng anh đã gây dựng thương hiệu công ty, trở thành cố vấn cấp cao của Công ty Sen Việt. Câu chuyện từ hai bàn tay trắng làm nên thành công của anh là hành trình rất dài về một người trẻ tuổi đam mê khởi nghiệp. 

Xin chào anh Phạm Đăng Khoa, anh có thể chia sẻ cơ duyên đưa anh đến môi trường kinh doanh hiện tại cũng như những khó khăn bản thân anh trải qua trong thời gian đầu khởi nghiệp?

- Tôi sinh ra tại một vùng quê nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Để cho anh chị em tôi được đến trường, cha mẹ tôi phải bươn chải với không biết bao nhiêu nhọc nhằn, lo toan. Vì thế những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tôi ý thức được rằng mình phải lập nghiệp để thay đổi cuộc sống bản thân, giúp đỡ gia đình và những người xung quanh.

Khi là sinh viên năm cuối, tôi được biết đến ngành nghề kinh doanh hệ thống qua một người bạn thân, sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy đây là một ngành kinh doanh rất hay và khả năng thành công – giúp tôi thoát nghèo là rất cao, và nhanh hơn bất kỳ ngành kinh doanh truyền thống nào. Chính vì thế tôi đã quyết định rời trường học và Nam tiến lập nghiệp.

Trong khoảng thời gian đầu mới làm kinh doanh mạng thật sự rất khó khăn, anh em trong nhóm cũng có người nản chí, bỏ cuộc, bạn bè cũng có người không hiểu gièm pha xa lánh nhưng lúc đó trong tôi chỉ có sự quyết tâm – lòng kiên trì học hỏi - nỗ lực phấn đấu làm việc miệt mài. Trời đã không phụ lòng người, từng bước tôi đã gặt hái được thành công như ngày hôm nay.

Là một người trẻ tuổi nhưng lại lãnh đạo số lượng nhân sự rất lớn, bí quyết dẫn dắt nhân sự của anh chắc chắn cũng cần có bí quyết, chiến lược, anh có thể chia sẻ?

- Thực sự với tôi, để dẫn dắt được đội nhóm thì mình phải có niềm tin. Tôi tin tưởng và trao niềm tin ấy cho các cộng sự của mình. Luôn quan tâm đội nhóm nhưng cũng cho các bạn cơ hội tự phát triển – mình là người chỉ ra con đường đi – còn quá trình đi như thế nào thì cho các bạn tự chọn từ đó mình định hướng lại cho từng người sao cho phù hợp nhất để con đường thành công của các bạn là ngắn nhất.

Tôi và cộng sự của mình đã xây dựng nên một TEAM KHỞI NGHIỆP 360 do tôi đứng đầu, chúng tôi cùng nhau tổ chức các chương trình hướng nghiệp cho các bạn trẻ, để chỉ cho họ con đường đi đúng đắn, cùng tổ chức các hoạt động dã ngoại để thấu hiểu được nguyện vọng của họ. Từ đó, hỗ trợ giúp đỡ họ hoàn thành mục tiêu của mình, thực hiện được khát vọng thành công trong cuộc sống nâng cao giá trị bản thân cũng như cải thiện đáng kể cuộc sống của họ và gia đình.

Trải qua hành trình gian nan, anh Phạm Đăng Khoa đã gặt hái thành công
Trải qua hành trình gian nan, anh Phạm Đăng Khoa đã gặt hái thành công

Để điều hành một công ty điều khó nhất đó chính là yếu tố con người, bởi đây là nòng cốt để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nhân sự luôn có những biến đổi không ngừng, với anh yếu tố nhân sự ảnh hưởng ra sao trên quá trình phát triển sự nghiệp kinh doanh?

- Như các bạn cũng biết, yếu tố con người luôn là có sức ảnh hưởng rất lớn tới sự thành bại của doanh nghiệp, kinh doanh hệ thống cũng ko nằm ngoài quy luật này. Chúng tôi luôn đề cao sự đóng góp của từng cá nhân trong tập thể, mỗi một đóng góp của họ góp phần cho sự thành công của công ty.

Bất kỳ công việc nào cũng có khó khăn, và nhân sự luôn phát triển, họ được quyền lựa chọn cho mình một môi trường làm việc tốt. Chính vì yếu tố này, tôi luôn nghĩ rằng ai cũng cần phải sống, ai cũng cần có một môi trường làm việc tốt nhất với mức lương cao. Thường xuyên thay đổi không gian làm việc luôn tạo ngọn lửa đam mê trong mỗi nhân sự và luôn tôn trọng họ bằng một tinh thần lạc quan để đạt được kết quả công việc cao nhất.

Nhiều người nhìn vào thấy phương thức hoạt động kinh doanh của anh mang tính đội nhóm và trong công ty có sự liên kết, hiện nay trên khắp cả nước thương hiệu Sen Việt phủ khắp, vậy sản phẩm chủ đạo của công ty là gì? Phân khúc khách hàng anh tập trung hướng đến?

- Như các bạn thấy, hiện nay các sản phẩm của Sen Việt hầu như phủ khắp cả nước.

Chúng tôi tập trung đi vào các dòng sản phẩm thực phẩm chức năng – như Tiên Mộc Thảo - Giải độc Gan Pro với các công dụng thải độc, hộ trợ bệnh nhân cao huyết áp - có bệnh án về Gan, xương khớp. Việc hỗ trợ những bệnh nhân có bệnh liên quan xương khớp và colagen Kave 360 giúp tái tạo làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Chúng tôi hướng tới tất cả các khách hàng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Giữa một mô hình kinh doanh mới mẻ toàn những người trẻ tuổi, bản thân người lãnh đạo cũng phải cập nhật liên tục các thông tin sao cho nhanh chóng hiệu quả nhất, theo anh thì người lãnh đạo cần có những tố chất như thế nào?

- Là một người lãnh đạo cả hệ thống trẻ, tôi nghĩ tố chất quan trọng nhất là bản lĩnh, sự chân thành và lòng nhiệt huyết. Khi mà bạn có đủ bản lĩnh, sự chân thành và lòng nhiệt huyết thì có thể vượt qua mọi khó khăn để thành công, giúp bạn đủ ý chí đam mê để thực hiện ước mơ đời mình và giúp đỡ mọi người hoàn thành ước mơ của họ.

Anh có thể chia sẻ chiến lược kinh doanh của anh trong thời gian tới, những dự định kinh doanh và anh có từng nghĩ sẽ phát triển sản phẩm sang các nước trong khu vực?

- Tôi và Team Khởi nghiệp 360 trong năm tới và 2 quý đầu năm 2020 sẽ phát triển hệ thống của mình phủ khắp cả nước với mô hình hoạt động này. Chúng tôi cũng đã cân nhắc đến vấn đề phát triển sản phẩm của mình sang các nước trong khu vục nhưng đó là kế hoạch của nhiều năm về sau. Trước mắt, tôi muốn phát triển thật tốt thị trường trong nước – giúp đỡ người Việt mình trước sau đó mới mở rộng thị trường sang các nước bạn.

Xin chân thành cảm ơn anh!

Đọc thêm