Hơn 2 thập kỷ bay cùng 200 triệu khách của Vietnam Airlines

(PLO) - Ngày 5/12, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 200 triệu, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập tổng công ty. 
22 năm qua, Vietnam Airlines đã thực hiện 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn.
22 năm qua, Vietnam Airlines đã thực hiện 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn.

Nhưng vị khách đặc biệt mang quốc tịch Việt Nam

Hành khách thứ 200.000.000, 199.999.999 và 200.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN223 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h10 ngày 5/12/2017. Hàng khách thứ 200 triệu là ông Nguyễn Trường Chinh, hành khách 199.999.999 là ông Ngô Huy Hoàng và hành khách thứ 200.000.001 là bà Phan Thị Thu Hằng, đều mang quốc tịch Việt Nam 

"Hai trăm triệu lượt khách chuyên chở trong hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập. Đây là một dấu mốc quan trọng của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự tín nhiệm từ cộng đồng hàng không và hàng triệu hành khách trong nước và quốc tế cho sự nỗ lực và thành quả phát triển của chúng tôi trong suốt thời gian qua...”, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nói.

Trong giai đoạn 1995 - 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện được trên 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn; vận chuyển 200 triệu lượt hành khách, tăng trưởng bình quân 11%/năm. Tổng doanh thu trong 22 năm đạt hơn 777 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,62%/năm; tổng lợi nhuận trước thuế gần 18 nghìn tỷ đồng, 22 năm liên tục có lãi và tổng nộp ngân sách Nhà nước hơn 41 nghìn tỷ đồng. 

Kết quả nêu trên khẳng định vai trò của Vietnam Airlines trong sự phát triển kinh tế Việt Nam, là cầu nối, giao thương văn hoá - chính trị hiệu quả giữa các vùng miền trong cả nước và giữa Việt Nam với quốc tế.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines: 22 năm qua hãng đều kinh doanh có lãi
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines: 22 năm qua hãng đều kinh doanh có lãi

Khởi động 3 dự án vì cộng đồng

Cũng trong khuôn khổ sự kiện đón hành khách thứ 200 triệu của hãng, Vietnam Airlines đã chính thức khởi động "Hành trình yêu thương”, một trong những hoạt động vì cộng đồng nhằm tìm kiếm những dự án cải thiện cuộc sống, giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn. 

Theo đó, chủ nhân sở hữu tấm thẻ đặc biệt của chương trình này sẽ được hỗ trợ vé máy bay trong mọi chuyến đi thực hiện dự án. Cụ thể, dịp này, ba dự án đầu tiên của "Hành trình yêu thương” đã được Vietnam Airlines công bố gồm Dự án ‘Nhà chống lũ’, ‘Quỹ hiểu về trái tim’ và Dự án ‘Phẫu thuật nụ cười’.

"Một trong những chiến lược phát triển của Vietnam Airlines là chú trọng nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Chương trình Hành trình yêu thương đã ra đời với sứ mệnh giúp cải thiện cuộc sống người dân và đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội. 

Trong thời gian tới, cùng với sự chung tay góp sức của toàn thể nhân viên Vietnam Airlines, tôi tin rằng chương trình Hành trình yêu thương sẽ mở rộng hơn nữa với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng phát triền bền vững”, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines khẳng định. 

Đọc thêm