Ninh Bình : Tập đoàn Indevco tổ chức lễ đốt lửa lò nấu nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG

(PLO) - Hôm nay (20/10), tại Ninh Bình đã long trọng diễn ra Lễ đốt lửa lò nấu - nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG với sự tham dự của Lãnh đạo tỉnh cùng các Lãnh đạo Tập đoàn INDEVCO.
Sáng 20/10, tại Ninh Bình, tập đoàn INDEVCO đã long trọng tổ chức Lễ đốt lửa lò nấu - nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG
Sáng 20/10, tại Ninh Bình, tập đoàn INDEVCO đã long trọng tổ chức Lễ đốt lửa lò nấu - nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG

Dự án Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG với 2 dây chuyền có tổng công suất 1.200 tấn/ngày, tương đương 80 triệu m2 kính quy tiêu chuẩn/năm thuộc Tập đoàn INDEVCO. Được đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình.

Về mục tiêu dự án

Khai thác nguồn nhiên liệu đá vôi sẵn có để sản xuất các sản phẩm kính tấm xây dựng chất lượng cao phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Đồng thời cân đối lại cơ cấu giữa 3 miền, giảm chi phí vận chuyển sản phẩm.

Ông Đỗ Tuấn Việt - Giám đốc nhà máy kính báo cáo quá trình đầu tư và giới thiệu về nhà máy.
Ông Đỗ Tuấn Việt - Giám đốc nhà máy kính báo cáo quá trình đầu tư và giới thiệu về nhà máy.

Thực hiện chiến lược nhằm đưa ngành công nghiệp sản xuất kính xây dựng Việt Nam phát triển mạnh, đủ sức mạnh cạnh tranh với các tập đoàn sản xuất kinh doanh kính xây dựng khác trong và ngoài khu vực. Đưa ngành kính Việt Nam lên một tầm cao mới.

Nhà máy khi đi vào sản xuất sẽ tạo việc làm cho khoảng 1000 công nhân và hàng năm cũng sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách của địa phương.

Về công nghệ sản xuất

Áp dụng công nghệ kính nổi (Float Glass) là công nghệ sản xuất kính tấm tiên tiến nhất hiện nay được phát minh bởi Tập đoàn Pikington của Anh.

Sản phẩm của Nhà máy bao gồm: kính trắng trong suốt không màu, kính màu, kính mạ phản quang và kính mạ Low-E tiết kiệm năng lượng trực tuyến trên dây chuyền, kính dán an toàn. Đặc biệt là đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu sản xuất kính tráng chất lượng cao, kính chắn gió ôtô. Ngoài ra, dự án còn sản xuất kính mạ phản quang được thực hiện online trực tiếp trên dây chuyền phục vụ mục đích tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam.

Ông Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đinh Văn Điến - Phó Bí thư  Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Sản phẩm kính của Nhà máy có chiều dày từ 2mm đến 19mm, quy cách sản phẩm lớn nhất có thể đạt tới 4.200x9.000mm. 

Toàn bộ sản phẩm của Nhà máy đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572 2 2012 và tiêu chuẩn Nhật Bản JISR 3202 2015.

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14000.

Hệ thống dây chuyền thiết bị áp dụng công nghệ sản xuất kính nổi tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Tuổi thọ của lò nấu được thiết kế có chu kỳ trên 15 năm, toàn bộ sản phẩm đầu ra được kiểm soát bằng hệ thống kiểm soát chất lượng tự động của hang ISRA – Đức. Toàn bộ sản phẩm được đóng gói bằng hệ thống Robot của hang Kuka- Đức.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng Lãnh đạo tập đoàn bấm nút để khởi động lò nấu
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng Lãnh đạo tập đoàn bấm nút để khởi động lò nấu

Nguồn nhiệt từ khí thải của Nhà máy được tận dụn để sinh hơi phát điện tạo ra nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo quay trở lại phục vụ sản xuất của Nhà máy theo công nghệ hiện đại nhất trên thế giới và thân thiện với môi trường.

Nhà máy chính thức đi vào hoạt động
Nhà máy chính thức đi vào hoạt động

Quan điểm sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Tuyệt đối tuân thủ báo cáo đánh giá tác động môi trường, trong quá trình xây dựng cũng như trong suốt thời gian vận hành của Nhà máy bằng việc sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến không phát sinh tiếng ồn, không khói bụi phát tán vào không khí, có đầy đủ hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và nước mặt được thu gom về khu xử lý tập trung và chất lượng nước sau xử lý đạt loại A theo QCVN 14:2008/BTNMT để đưa về tái sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình, chúc mừng Tập đoàn INDEVCO
Bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình, chúc mừng Tập đoàn INDEVCO

Mục tiêu xây dựng Nhà máy về kiến trúc cảnh quan là thân thiện với môi trường. Nhà máy trong công viên – công viên bao bọc Nhà máy, tạo hình ảnh về một Nhà máy sáng – xanh – sạch – đẹp bên dòng Sông Đáy thơ mộng.

Quan điểm xã hội

Quá trình xây dựng Nhà máy Công ty đã tuyển dụng gần 1000 lao động tại địa phương, đặc biệt là huyện Yên Khánh và các huyện liền kề trong tỉnh Ninh Bình. Công ty đã tổ chức cho các lao động đi học tập tại Nhà máy kính nổi Chu Lai, trường điện lực Việt Nam,…đến nay số lao động này đã đảm bảo tay nghề và vận hành Nhà máy. Giải quyết được căn bản lao động ở địa phương, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của Tỉnh nhà.

Tiến trình xây dựng Nhà máy

Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị đầu tư, tháng 12/2016 Nhà máy chính thức được khởi công xây dựng. Trong thời gian 300 ngày với gần 1 triệu ngày công của hơn 100 kỹ sư Việt Nam và các chuyên gia đến từ các nước Hoa Kỳ, Đức, Trung Quốc cùng với trên 1000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn và các đơn vị suốt ngày đêm thi công. Đã đưa hàng trăm nghìn m3 bê tông, hàng trăm nghìn tấn sắt thép và gần 50 nghìn tấn thiết bị từ nước ngoài về lắp đặt với tổng giá trị đầu tư trên 4000 tỷ VNĐ.

Trong quá trình triển khai Dự án, Tập đoàn INDEVCO luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo kịp thời của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các Sở ban ngành của tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo huyện Yên Khánh. Cùng các kỹ sư, chuyên gia và người lao động đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Để ngày hôm nay Nhà máy đã đủ điều kiện để đốt lửa lò nấu của dây chuyền 1 và sau 25 ngày kể cả ngày đốt lửa Nhà máy sẽ đưa sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Đọc thêm