Phó Cục trưởng Bộ Giao thông làm Phó “Tổng” Đường sắt Việt Nam

(PLO) - Ông Đặng Sỹ Mạnh đã có hơn hơn 25 năm công tác trong ngành “Hỏa xa”, từng kinh qua các chức vụ quản lý dự án, quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.
Chủ tịch Đường sắt Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm cho tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Sỹ Mạnh (trái)
Chủ tịch Đường sắt Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm cho tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Sỹ Mạnh (trái)

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh hôm đầu tuần đã trao Quyết định số 1496/QĐ-ĐS của Hội đồng thành viên “Tổng” này bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ông Mạnh là người am tường lĩnh vực nói trên và đã từng kinh qua các chức vụ Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt Khu vực II, Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) trước khi về nhận nhiệm vụ mới tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. 

Là Kỹ sư Cầu - hầm, tân Phó “Tổng” Đặng Sỹ Mạnh là người dự kiến sẽ trực tiếp quản lý mảng công việc trước kia do cựu Phó “Tổng” Đới Sỹ Hưng - người đã được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức Kiểm soát viên chuyên trách tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hồi tháng 10/2017.

Sau khi nhận nhiệm vụ mới, Phó Tổng Giám đốc Đặng Sỹ Mạnh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vì đã tín nhiệm giao phó trọng trách này.

Ông Mạnh cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ, hợp tác và hỗ trợ của các đơn vị, các ban chuyên môn thuộc tổng công ty... trong quá trình công tác, qua đó giúp ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển ngành trong tương lai. 

Đọc thêm