VNA và PVN hợp tác tạo sức bật lớn

(PLO) - Mới đây, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, nguồn lực của mỗi bên và đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Vietnam Airlines và PVN ký thỏa thuận hợp tác
Vietnam Airlines và PVN ký thỏa thuận hợp tác

Tại lễ ký kết, VNA và PVN thống nhất nguyên tắc theo khuôn khổ của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”.

Theo thỏa thuận này, PVN sẽ phân phối các sản phẩm xăng, dầu (cho máy bay và các phương tiện vận chuyển khác) để cung cấp cho VNA. Về phía VNA, Hãng cam kết cung cấp vé máy bay và các dịch vụ vận tải hàng không khác cho PVN.

Hai bên đặt mục tiêu hợp tác trên tinh thần cùng nhau phát triển nhằm phục vụ lợi ích quốc gia, an ninh năng lượng và an toàn bay. VNA và PVN cũng xác định, việc phối hợp truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của nhau trên các kênh phương tiện, ấn phẩm của mỗi đơn vị là điểm nhấn cho chương trình hợp tác.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc VNA cho biết: “VNA đã có truyền thống hợp tác với PVN từ nhiều năm qua. Thỏa thuận lần này là một bước tiến mới, khẳng định sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa 2 đơn vị, hướng tới hợp lực tạo ra thế mạnh chung của các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam và phát huy hiệu quả kinh tế của các Tổng công ty.

Ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng, PVN và VNA là hai doanh nghiệp chủ chốt của nền kinh tế Việt Nam, có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước.

“Ý thức được trách nhiệm to lớn đó, trong nhiều năm qua, hai đơn vị đã tích cực hợp tác, nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó. Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay là cơ sở quan trọng để hai bên đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong tương lai, giúp phát huy triệt để sức mạnh tổng hợp , khẳng định vai trò đầu tàu của 2 đơn vị trong nền kinh tế” – ông Thanh khẳng định.

Trong 10 năm qua, VNA và PVN đã phối hợp chặt chẽ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như các địa phương, thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nền kinh tế của các tập đoàn, tổng công ty lớn. Tiếp nối thành công đó, thỏa thuận lần này sẽ nâng tầm quan hệ giữa VNA và PVN lên một bước phát triển mới, đánh dấu sự hợp tác toàn diện và lâu dài giữa 2 đơn vị.

Đọc thêm