Chủ tịch Tân Hoàng Minh – người kiên định với bất động sản hạng sang

(PLVN) - Thoạt nghe những gì Tân Hoàng Minh tuyên bố về những dự án bất động sản hoành tráng, nhiều người sẽ nghĩ, ông chủ tập đoàn này chơi ngông hoặc không thì cũng quá liều lĩnh. Nhưng phải theo dõi kỹ và lần theo từng bước đi cũng như nhìn vào thực tế những gì tập đoàn này đã và đang làm mới thấy được tầm nhìn và tâm huyết của ông Đỗ Anh Dũng, người sáng lập và là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tân Hoàng Minh.
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Đam mê vô tận những “Kiệt tác vượt thời gian”

Hơn chục năm trước, Tân Hoàng Minh đã nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải với thương hiệu taxi V20. Nhưng sau đó, Tập đoàn này đã từ bỏ vận tải và chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản.

Cũng từ đó, giới bất động sản vô cùng ngạc nhiên khi biết Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều lô đất ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và lên kế hoạch phát triển một chuỗi dự án bất động sản cao cấp và hạng sang. Kể cả lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên trì với chiến lược đã vạch sẵn. Rõ ràng, Tân Hoàng Minh không làm theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Tâm huyết của ông Dũng là xây dựng cho Thủ đô những dự án bất động sản mang đậm tính nghệ thuật, hoàn hảo đến từng chi tiết và tạo ra diện mạo mới cho đô thị.

D’ Palais Louis – Kiệt tác vượt thời gian
D’ Palais Louis – Kiệt tác vượt thời gian

Bởi thế, dù có lúc thị trường biến động, phân khúc bất động sản hạng sang gặp khó khăn nhưng ông Dũng vẫn thể hiện niềm đam mê vô tận và sự can đảm để theo đuổi tới cùng những đam mê đó. Triết lý kinh doanh của ông chủ Tân Hoàng Minh là mang tới cho khách hàng một sản phẩm hoàn chỉnh và vươn tới sự hoàn hảo. Đích đến của Tân Hoàng Minh sẽ là những “kiệt tác vượt thời gian” chứ không nhằm tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Tân Hoàng Minh cực kỳ kỹ tính trong việc lựa chọn vị trí để phát triển dự án. Ông Dũng kể rằng, thời điểm chục năm trước, Tân Hoàng Minh có cơ hội đầu tư những dự án lớn ở dọc đường Láng – Hòa Lạc hay bán đảo Linh Đàm, nhưng lại lựa chọn con đường khó khăn hơn là tìm kiếm những khu đất ở trung tâm thành phố đủ lớn để có thể phát triển thành bất động sản cao cấp. Mà những khu đất này lại rất hiếm, giải tỏa rất tốn tiền bạc và công sức, nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng không đủ dũng cảm để nhảy vô. Khó nhưng Tân Hoàng Minh vẫn kiên trì theo đuổi, dù có dự án mất vài năm, thậm chí có dự án tốn gần chục năm mới giải tỏa xong.

 

D'. Palais Louis là công trình "thách thức với thời gian" và giống tòa tháp kiến trúc hơn là một chung cư cao cấp.

Muốn làm những công trình thật tốt cho xã hội

Trong tính toán của ông Dũng, yếu tố đầu tiên tạo nên giá trị bất động sản là VỊ TRÍ mà những lô đất của Tân Hoàng Minh ở nội đô như tại Xuân Diệu, Lạc Long Quân hay ven hồ Hoàng Cầu là rất hiếm. Cho dù thị trường bất động sản đổ vỡ, bong bóng hay trầm lắng, những khu đất này vẫn giữ giá trị và tính thanh khoản luôn luôn có chứ không giống những dự án ven đô. Nhờ sự lựa chọn mang tính an toàn mà cho đến thời điểm này, Tân Hoàng Minh không những vẫn giữ được các khu đất đắc địa của mình ở khu vực nội đô mà còn không ngừng tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới.

Đó là xét theo khía cạnh đầu tư, còn trong thâm tâm, ông Dũng có mong ước lớn lao hơn, đó là góp phần xây dựng nên diện mạo mới của khu vực trung tâm Hà Nội. Ông Dũng kể rằng, nhiều người nước ngoài đến trung tâm Hà Nội mà không nghĩ họ đang ở trung tâm bởi trong mắt họ, trung tâm của những thành phố lớn là những tòa nhà cao tầng rực sáng ánh đèn, đường phố tấp nập chứ không phải là những ngôi nhà thấp tầng đang xuống cấp. Đối với ông Dũng, những gì mang tính lịch sử và văn hóa vẫn phải gìn giữ, nhưng cần phải cải tạo khu vực trung tâm, biến nơi đây thành khu vực phát triển mạnh mẽ, như thế mới tạo được động lực cho sự phát triển.

D’. El Dorado – Một trong những dự án sở hữu vị trí đắc địa của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

D’. El Dorado – Một trong những dự án sở hữu vị trí đắc địa của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Vì thế, trong lúc các doanh nghiệp khác ào ạt đầu tư ra ven đô thì Tân Hoàng Minh lặng lẽ tìm kiếm những khu đất còn sót lại ở nội đô có thể phát triển được, những nhà máy phải di dời, để hiện thực hóa mong muốn làm đẹp diện mạo Thủ đô. Ông Dũng tâm niệm, một mình Tân Hoàng Minh thì không thể tạo nên một cục diện mới, nhưng nếu mỗi doanh nghiệp đóng góp một ít, như những gì Bitexco hay Vingroup đã làm, thì chắc chắn, trong tương lai không xa, bộ mặt khu vực trung tâm của Hà Nội sẽ có sự đổi thay.

 

D’. Le Roi Soleil đạt đến vẻ đẹp toàn vẹn khi sở hữu nét kiến trúc tân cổ điển sang trọng, độc đáo cùng một kết cấu vững chắc, trường tồn với thời gian.

Ông Dũng tâm sự rằng, trong cuộc sống thì ai cũng cần tiền và làm bất động sản thì lại càng cần phải có nhiều tiền. Nhưng khi đã ở tuổi ngũ tuần, đã thành công trong kinh doanh bất động sản từ hàng chục năm về trước tại TP. Hồ Chí Minh mà ít ai biết, thì ông không muốn làm giàu cho mình nữa, mà muốn làm nên một sự nghiệp. Và khi đã muốn làm thành một sự nghiệp thì không được tính đến tiền, và cái mà ông muốn làm “là những công trình thật tốt cho xã hội, được xã hội đánh giá và chấp nhận”.

Do đó, mặc dù có lúc doanh nghiệp gặp khó khăn vô cùng, nhưng ông Dũng vẫn quyết tâm và tin rằng sẽ vượt qua được bởi ông luôn nghĩ con đường mình đi là con đường đúng. “Những sản phẩm bất động sản tốt ở những vị trí đắc địa và hiếm có ở trung tâm thành phố sẽ được người tiêu dùng chấp nhận, đồng thời, cũng sẽ được các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư đồng hành,” ông Dũng khẳng định.

Và sự hiện hữu của những công trình bề thế, sang trọng, đẳng cấp như D’. Le Pont D’or, D’. Le Roi Soleil, D’. Palais Louis…được đông đảo khách hàng đón nhận đã là một minh chứng rõ nét cho sự kiên định của chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. 

Đọc thêm