Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang - Giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay: Và ý niệm “Sống là cho đi”…!

(PLVN) - Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang không chỉ là người thành đạt, hiểu biết về phong thủy mà còn được biết đến với các hoạt động thiện nguyện, xây dựng các công trình văn hóa tâm linh, mang niềm vui đến cho những người kém may mắn... Cùng với những thành công, vị doanh nhân này được nhiều người biết đến và yêu quý bởi triết lý sống vô cùng nhân văn của mình: “Cho đi là còn mãi, cho đi là phước báu…
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang -  Giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay: Và ý niệm “Sống là cho đi”…!

Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng… chữ  “Tâm”

Là Giám đốc Phòng tranh tiền phong thủy Xưa và Nay, anh Nguyễn Hoàng Sang nổi tiếng cả hai miền Nam – Bắc và còn được biết đến là cố vấn chiến lược về bất động sản cho doanh nghiệp. Thực tế, Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang cố vấn chiến lược cho doanh nghiệp từ chỗ doanh nghiệp thiếu chiến lược xây dựng phát triển đến lúc doanh nghiệp phát triển.

Và khi doanh nghiệp thành công rồi, anh chỉ yêu cầu doanh nghiệp đó trích một phần nhỏ kinh phí của mình để làm từ thiện. Tuy nhiên, anh chỉ nhận giúp đỡ cho những doanh nghiệp thật sự “có Tâm, có Đạo đức” . Chính vì vậy, anh  không chỉ tự mình làm từ thiện mà còn kêu gọi các doanh nghiệp lớn, nhỏ hỗ trợ, cùng đem đến hạnh phúc cho nhiều người…

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang là người rất thích làm từ thiện, khi các đoàn thể, cơ quan tổ chức các chương trình từ thiện anh đều có mặt. Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng anh trong công tác từ thiện, vì khi anh giúp các doanh nghiệp phát triển anh sẽ hướng họ vào hoạt động từ thiện chứ không hề nhận tiền của bất cứ doanh nghiệp nào.

Hiện tại, cá nhân anh và doanh nghiệp của mình đã có rất nhiều đóng góp cho xã hội. Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang chia sẻ: “Tôi rất thích đi xây chùa đình, miếu, với mục tiêu sẽ xây dựng 350 ngôi chùa, đình, miếu. Cho đến nay, tổng số công trình mà tôi cùng các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng lên con số 206 công trình.

Trong quá trình xây dựng có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng tôi, những chỗ nào không ai làm tôi sẽ nhận làm. Ngoài ra, tôi cũng hay tham gia các chương trình thiện nguyện do Nhà nước tổ chức để hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên số phận, sống hòa nhập và phát triển. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, dùng chính sức lực, khả năng của mình để đóng góp cho xã hội”.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tâm niệm: “Cứ cho đi và để mọi người tự cảm nhận. Chỉ mong muốn làm sao có thể cho đi nhiều hơn nữa, giúp đỡ được nhiều hơn nữa với chính thực lực và cái Tâm của mình.

  

Bên cạnh đó, phải biết hướng thiện, kết nối cộng đồng, giao lưu chính trị để mở rộng quan hệ và nâng cao hiểu biết. Đặc biệt, phải luôn “tôn sư trọng đạo” thì mới hội tụ đủ Tâm – Tài - Trí - Đức. Doanh nghiệp nào làm được điều này thì thiên địa (trời đất) đều thương; Người người quý mến thì làm sao doanh nghiệp đi xuống cho được!”.

Hết lòng vì cộng đồng!

Thực tế, Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đã tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện trong nước và ngoài nước. Với những  đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là góp phần không nhỏ trong việc xây dựng chùa, đền, miếu, công tác thiện nguyện anh đã được vinh dự nhận Bằng khen Doanh nhân Văn hóa toàn cầu do UNESCO trao tặng và Bằng khen “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ASEAN”.

Ngày 16/6 anh đã tham gia Chương trình “Gala gặp gỡ Ban Chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tư nhân tiêu biểu năm 2019” và nhận Kỷ niệm chương “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu”. Và còn hơn thế nữa, vì những đóng góp của mình cho cộng đồng, ngày 17/6 Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang được lựa chọn là một trong những doanh nhân, doanh nghiệp được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ.

Người ta nói rằng, Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang cho đi nhiều quá và phải chăng anh mong muốn lấy danh nghĩa từ thiện để đánh bóng tên tuổi của mình? Nhưng thực chất, anh cho đi là vì lòng thiện của mình muốn hỗ trợ những người  có hoàn cảnh khó khăn và muốn được sống hòa nhập, phát triển với cộng đồng.

Anh rất khiêm tốn khi chia sẻ về những việc từ thiện bởi anh nghĩ rằng cho đi là để nhận lại nhiều hơn chứ không phải là để “kể công”.  Anh nói: “Tôi không đồng ý với ai đó lấy danh nghĩa đi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Mình đi làm từ thiện phải bằng cái tâm, có nhiều làm nhiều, có ít làm ít, làm bằng thực lực và tâm đức của mình mới có ý nghĩa.

Với tôi, làm từ thiện không nhất thiết phải đao to búa lớn, không cần khua chiêng gõ trống, không phải nhằm để lại tiếng thơm cho đời mà đơn giản góp thêm chút hương, chút sắc để cuộc sống thêm vạn phần ý nghĩa”. 

Anh cũng cho biết: Năm 2019, anh tham gia rất nhiều chương trình từ thiện do Nhà nước tổ chức, đặc biệt là các chương trình được tổ chức tại các tỉnh phía Bắc như  xây dựng công trình thờ Ngọc hoàng Thượng đế, công trình thờ các Vua Hùng và các công trình lịch sử văn hóa các vua của dòng họ Nguyễn…

“Thượng tôn pháp luật” là trách nhiệm của mỗi doanh nhân!

Không chỉ là một doanh nhân có tâm, có tầm và có trách nhiệm, Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang luôn đề cao vai trò của pháp luật. Theo anh: Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm của mỗi cá nhân không phải chỉ của doanh nghiệp hay doanh nhân. “Doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải tuân thủ theo pháp luật và cần phải có chữ Tín trên thương trường. Khi có chữ Tín rồi thì chúng ta sẽ có con người.

Con người chúng ta có rồi thì hàng hóa sẽ lưu thông, doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh. Hàng hóa lưu thông gọi là hàng tiêu dùng, dùng xong lại dùng nữa. Mà dùng xong lại dùng nữa chúng ta lại có lương thực. Lương thực đồng nghĩa với “đồng vô, đồng vào”. Khi có “đồng vô, đồng vào” rồi thì chúng ta đừng bao giờ tham. Khi chúng ta tham đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đi xuống. Chính vì lẽ đó, việc tạo ra những năng lượng tích cực sẽ thúc đẩy doanh nghiệp đi lên!”.

Những việc Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang làm không phải kể chúng ta cũng đều thấy. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, kinh doanh của mình anh Sang không ít lần gặp phải những người ghen ghét, đố kỵ. Mặc dù vậy, anh vẫn tâm sự rằng trong cuộc sống có những người thương và người ghét mình là không thể tránh khỏi.

Để có được vị trí như ngày hôm nay, nam doanh nhân này đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn và thử thách, sóng gió và thăng trầm, rồi đến những thị phi không đáng có nhưng với bản lĩnh của mình anh đã vượt qua và quyết tâm làm từ thiện, giữ vững uy tín trong công việc và cái Tâm, cái  Đức con người của anh. 

Anh chia sẻ: “Tôi chỉ nghĩ, mình sẽ cố gắng tốt cho công việc, là một người có tâm và tận tụy với việc mình làm. Xây dựng các công trình theo tâm nguyện, làm từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và xem đấy là niềm hạnh phúc…”.

Cảm ơn anh! Bằng tấm lòng nhân ái, bao dung của mình, anh đã đem đến cho cộng đồng những đóng góp to lớn, hết mình vì lợi ích chung của xã hội, cống hiến “mùa Xuân nho nhỏ” của mình vào “mùa Xuân lớn lao” của tất cả mọi người. Tiền bạc không phải là món quà đáng giá nhất, mà tấm lòng của Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang mới là điều quý giá nhất. Chúc cho anh luôn thành công và đạt được mọi tâm nguyện của mình.

“Cứ cho đi và để mọi người tự cảm nhận. Chỉ mong muốn làm sao có thể cho đi nhiều hơn nữa, giúp đỡ được nhiều hơn nữa với chính thực lực và cái Tâm của mình. Bên cạnh đó, phải biết hướng thiện, kết nối cộng đồng, giao lưu chính trị để mở rộng quan hệ và nâng cao hiểu biết. Đặc biệt, phải luôn “tôn sư trọng đạo” thì mới hội tụ đủ Tâm – Tài - Trí - Đức”.

Đọc thêm