Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Big Group Võ Phi Nhật Quang: Nỗ lực xây dựng cộng đồng bất động sản 4.0

(PLVN) -  Khởi nghiệp khi còn rất trẻ, Võ Phi Nhật Quang đã cùng với anh trai của mình là Võ Phi Nhật Huy (Chủ tịch Tập đoàn Big Group) theo đuổi giấc mơ triệu phú. Cả hai bắt đầu bằng lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho thuê, một trong ngành nghề tuy cũ mà lại mới.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Big Group Võ Phi Nhật Quang: Nỗ lực xây dựng cộng đồng bất động sản 4.0

Trải qua hành trình đầy gian nan, thử thách khi bất động sản bước vào giai đoạn khủng hoảng (năm 2011), nhưng với hoài bão của tuổi trẻ, niềm đam mê, khát khao cháy bỏng trong công việc, dám dấn thân làm những cái người ta chưa làm, biến lý thuyết thành hành động, Võ Phi Nhật Quang đã từng bước tiếp cận mục tiêu.

Đến nay từ một công ty nhỏ, Võ Phi Nhật Quang trong vai trò là Phó Tổng Giám đốc đã từng bước thực hiện ước mơ đưa Big Land trở thành Tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam và vươn tầm thế giới.

Thành công là một quá trình chứ không phải đích đến

Tuy còn rất trẻ nhưng lại giữ chức vụ quan trọng trong Tập đoàn Big Group, gọi anh là doanh nhân thành đạt liệu có đúng không thưa anh? Và điều này tạo ra cho anh những áp lực như thế nào?

- Nói về thành công thì tôi coi đó là một quá trình chứ không phải là đích đến. Những kết quả mà tôi đạt được ngày hôm nay là bởi tôi may mắn được khởi nghiệp khi còn rất trẻ (cùng với anh trai của mình) trong cuộc chơi kinh doanh và đầu tư bất động sản, với công ty đầu tiên là Công ty Cổ phần Bất động sản Big Land và sau này là Tập đoàn Big Group.

Trải qua 8 năm khởi nghiệp từ con số 0, những gì bản thân tôi đạt được chưa gọi là thành công mà chỉ là những kết quả đầu tiên. Sự bắt đầu sớm đã mang lại cho tôi kết quả sớm tuy nhiên nhưng điều lớn lao hơn vẫn đang còn chờ đợi tôi ở phía trước.

Điều gì khác biệt trong mô hình bất động sản của Big Group so với các doanh nghiệp bất động sản khác trên thị trường, thưa anh?

- Ban đầu khi thành lập, tiền thân Big Land lúc đó chỉ là một công ty chuyên về quản lý các bất động sản cho thuê tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Sau khi tôi cùng anh trai là Chủ tịch Big Group Võ Phi Nhật Huy tham dự các chương trình đào tạo, huấn luyện về kinh doanh và đầu tư từ những người thầy triệu phú, tỷ phú quốc tế như: Robert Kyosaki, Richard Brandson, Blair Singer..., chúng tôi đã nhận thấy xu hướng tất yếu theo mô hình hợp tác cộng đồng của nền kinh tế chia sẻ 4.0. Đó chính là lý do mà năm 2016 Big Group chuyển hướng trở thành một chủ đầu tư bất động sản theo mô hình doanh nghiệp cộng đồng.

Chúng tôi tập trung khá nhiều vào việc phát triển cộng đồng những nhà đầu tư, những nhà kinh doanh độ tuổi trung niên trở lên. Đa số họ là chủ các doanh nghiệp lớn, những cán bộ cấp cao của các công ty Nhà nước, những nhà tư vấn doanh nghiệp cũng như tài chính…

Nhờ có sự hợp lực của các thành viên trong cộng đồng mà hiện tại Big Group đã sở hữu các toà nhà cho thuê với giá trị hàng trăm tỷ đồng cùng với các dự án khu dân cư đô thị ở nhiều tỉnh, thành phố lớn.

Phải nói rằng hiện tại Big Group là nơi hội tụ của một cộng đồng bất động sản 4.0 chất lượng với những con người có tiềm lực về tài chính cũng như mối quan hệ rất tốt, chính điều này đã giúp cho Big Group có vị thế và tên tuổi trên thị trường hiện nay.

Anh thường nhắc đến người thân, người đồng hành quan trọng đã giúp anh khởi nghiệp thành công đó chính là anh trai anh – Võ Phi Nhật Huy (Chủ tịch Tập đoàn Big Group). Anh có thể chia sẻ thêm về nhân vật đặc biệt này?

- Có thể nói rằng đối với mỗi người chúng ta ai cũng có một thần tượng để học tập và phấn đấu. Trong quá trình kinh doanh, người truyền cho tôi   cảm hứng nhiều nhất chính là anh trai của tôi - Chủ tịch Big Group Võ Phi Nhật Huy.

Anh Huy là người có giấc mơ, có mục tiêu rất lớn. Trong anh nguồn năng lượng luôn dồi dào, nó truyền xuống không chỉ cho tôi mà còn cho các anh em trong công ty một tinh thần, sự nhiệt huyết, đam mê chiến đấu đến cùng vì các mục tiêu chung của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Big Group thành công còn nhờ một ê kíp lãnh đạo tuyệt vời, đó là các cố vấn về pháp lý, tài chính, truyền thông và doanh nghiệp. Với ê kíp Hội đồng Quản trị đầy tâm huyết của tập đoàn, chúng tôi tự tin cho các cuộc chơi lớn vào thời gian tới. Tôi tin rằng nếu thật sự nghiêm túc với mục tiêu của mình và có kế hoạch cụ thể thì chắc chắn sẽ làm được nhiều điều to lớn hơn nữa.

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán

Nhằm giúp Big Group trở thành tập đoàn lớn và luôn phát triển bền vững, anh cũng như toàn bộ nhân viên công ty phải thực hiện kế hoạch ra sao?

-  Nói đến Big Group, chúng tôi luôn hướng đến đây là một doanh nghiệp cộng đồng, doanh nghiệp sở hữu những cộng đồng nhà đầu tư bất động sản chất lượng để cùng nhau làm những thứ lớn lao. Để duy trì, phát triển cộng đồng này càng ngày càng lớn mạnh cần phải có những cơ hội hay những dự án mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và giúp họ luôn chiến thắng.

Để làm được điều này, Hội đồng Quản trị tập đoàn cũng như Ban lãnh đạo phải luôn suy nghĩ, tìm kiếm và đánh giá những cơ hội đầu tư tốt mang đến cho cộng đồng Big Group.

Những cơ hội tốt ở đây phải đảm bảo yếu tố quan trọng đó là tính minh bạch, pháp lý rõ ràng và khả năng sinh lời cho nhà đầu tư. Đồng thời chúng tôi cũng tăng cường áp dụng công nghệ hiện đại để giúp việc quản lý đầu tư minh bạch, hiệu quả và hướng đến việc đưa Big Group niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm sau.

Việc áp dụng công nghệ 4.0 luôn được xem là mô hình mới mẻ trong xu hướng phát triển doanh nghiệp hiện nay. Tại Big Group, mô hình này đã được áp dụng thế nào, thưa anh?

- Tất nhiên xu hướng bất động sản 4.0 vẫn là một mô hình khá mới mẻ đặc biệt là ở Việt Nam khi mà đa số mọi người vẫn thích làm gì đó cho bản thân mình hơn là chia sẻ ra cho nhiều người. Để Big Group có thể áp dụng nền kinh tế chia sẻ 4.0 vào quá trình phát triển công ty thì chúng tôi phải nghiên cứu thật kỹ tính pháp lý của những cuộc chơi chia sẻ cơ hội đầu tư cho nhiều người.

Chúng tôi phải nhờ đến sự hỗ trợ rất nhiều của các chuyên gia tư vấn cũng như luật sư để soạn ra những mẫu hợp đồng mang tính pháp lý cao nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư tham gia vào đây.

Bên cạnh đó, những trang web và ứng dụng công nghệ 4.0 cũng là công cụ đắc lực để nhà đầu tư được minh bạch hoá thông tin và giúp công ty quản lý tốt việc đầu tư của mình. Đó là lý do mà các cuộc chơi của Big Group mang lại lợi nhuận cho các thành viên rất cao nhưng cũng có tính an toàn rất tốt.

Thách thức của chúng tôi đó là tìm kiếm những thành viên phù hợp tham gia vào cộng đồng đầu tư bất động sản 4.0 mà Big Group xây dựng. Mọi rắc rối đều đến từ việc hợp tác sai người. Đó là lý do mà chúng tôi không bừa bãi trong việc hợp tác với bất cứ ai.

Những người muốn tham gia vào cộng đồng của chúng tôi phải tham dự các chương trình hội thảo, huấn luyện đầu tư để cập nhật các chiến lược và tư duy đầu tư theo mô hình 4.0 cũng như hiểu rõ các cuộc chơi mà Big Group đang triển khai rồi mới quyết định có đầu tư hay không.

Hai chương trình nổi tiếng của chúng tôi mang lại nhiều kiến thức và cơ hội thú vị cho mọi người có tên là “Tự do tài chính bằng bất động sản 4.0” và “Làm chủ bất động sản 4.0” do công ty thành viên của chúng tôi là Big Success cùng các đối tác phối hợp tổ chức.

Big Group đang đặt ra mục tiêu lớn là vươn tầm thế giới. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

- Trong thời gian tới, cụ thể là vào quý II năm 2020, Big Group sẽ tiến hành việc sát nhập các khoản doanh thu từ hoạt động kinh doanh của các công ty và các tài sản để tiến hành việc niêm yết tại sàn chứng khoán HNX.

Đến năm 2021, Big Group sẽ tiếp tục phát triển các dự án đất nền để gia tăng doanh thu và tài sản cho không chỉ Big Group mà còn cho các cộng đồng nhà đầu tư, qua đó tiến đến việc niêm yết tại sàn chứng khoán HOSE vào năm 2021. Đó là những mục tiêu mà Big Group cùng cộng đồng các nhà đầu tư đang hướng đến.

Xin cảm ơn anh. Chúc cho những mục tiêu của Big Group sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực!

“Nói đến Big Group, chúng tôi luôn hướng đến đây là một doanh nghiệp cộng đồng, doanh nghiệp sở hữu những cộng đồng nhà đầu tư bất động sản chất lượng để cùng nhau làm những thứ lớn lao. Để duy trì, phát triển cộng đồng này càng ngày càng lớn mạnh cần phải có những cơ hội hay những dự án mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và giúp họ luôn chiến thắng”.

Đọc thêm