Quảng Ninh coi doanh nghiệp như đối tác của chính quyền

(PLO) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ngành, địa phương mới tiếp xúc với gần 700 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm.



Quảng Ninh coi doanh nghiệp như đối tác của chính quyền

Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm, ý kiến của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ngành, địa phương giải đáp thỏa đáng. Hội nghị thực sự là diễn đàn trao đổi giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước, sự cầu thị trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng doanh nghiệp của chính quyền Quảng Ninh đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, ủng hộ và đánh giá rất cao...

Một số ý kiến của lãnh đạo doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh:

Ông Aaron Funnell, Giám đốc điều hành Công ty Outward Bound Viet Nam thuộc Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld (Singapore): Thời gian qua được sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành, Tập đoàn Kinderworld đã thành công trong xây dựng và vận hành Trường quốc tế Singapore, trường quốc tế đầu tiên tại phường Hùng Thắng, Hạ Long vào năm 2016 và đến nay chúng tôi đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 bao gồm khối nhà học, bể bơi, sân bóng... Nhận thấy tiềm năng phát triển tại tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi tiếp tục đề xuất với tỉnh phát triển dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam được triển khai nhằm truyền cảm hứng và giúp học sinh hiểu rõ giá trị xã hội, văn hóa và cộng đồng.

Ông Aaron Funnell, Giám đốc điều hành Công ty Outward Bound Viet Nam thuộc Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld (Singapore)
Ông Aaron Funnell, Giám đốc điều hành Công ty Outward Bound Viet Nam thuộc Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld (Singapore)

Trường Outward Bound Việt Nam, bao gồm khu ký túc và tiện ích dành cho giáo dục ngoài trời, sẽ mang đến chương trình học độc đáo giúp học viên nhận thức được trách nhiệm của mình với môi trường và xã hội thông qua các hoạt động ngoài trời và các trải nghiệm mang tính thám hiểm tại khu vực Đại Yên, TP Hạ Long.

Hiện trong hệ thống của chúng tôi có hơn 1.000 học viên đã sẵn sàng đăng ký thực hiện khóa học Outward Bound tại TP Hạ Long, nhất là khi các tuyến đường cao tốc nối Hải Phòng- Hạ Long, Hạ Long- Vân Đồn và sân bay Vân Đồn sắp được đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Lần đầu tiên được tham dự buổi tiếp xúc đối thoại doanh nghiệp ngày hôm nay, tôi rất ấn tượng với mối quan hệ khăng khít giữa doanh nghiệp và chính quyền trong việc kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Qua đây, chúng tôi đề xuất với tỉnh tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ để chúng tôi triển khai dự án Trường Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound tại phường Đại Yên, TP Hạ Long trong thời gian tới.

Ông Tạ Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền (Vân Đồn)
Ông Tạ Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền (Vân Đồn)

Ông Tạ Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền (Vân Đồn): Tôi đánh giá cao sự cầu thị của tỉnh Quảng Ninh trong việc lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp. Điển hình, thời gian qua, việc Tỉnh đã tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp một cách hiệu quả; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành luôn luôn lắng nghe và đồng hành với chúng tôi trong tất cả các công việc. Khi có phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp đến các cấp, các ngành đều được phản hồi và tìm ra giải pháp tháo gỡ nhanh nhất.

Bên cạnh đó việc các Trung tâm HCC đi vào vận hành đã giúp doanh nghiệp giảm thời gian, tài chính và thể hiện tính minh bạch khi tiếp cận với các sở, ban, ngành. Điều này được minh chứng qua việc Quảng Ninh lần đầu tiên được vinh danh ở vị trí quán quân PCI 2017 toàn quốc, cho thấy thước đo PCI phản ánh đúng việc chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền của tỉnh Quảng Ninh và mức độ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Quảng Ninh qua từng năm.

Ông Trương Thành Long,TGĐ Công ty CP Trí Đức (Móng Cái
Ông Trương Thành Long,TGĐ Công ty CP Trí Đức (Móng Cái

Ông Trương Thành Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Trí Đức (Móng Cái): Thời gian qua, theo đánh giá của tôi cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Thông qua đó góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng ổn định trong hoạt động xuất nhập khẩu, kinh tế biên mậu trên địa bàn. Nhằm tăng cường công tác cải cách hành chính, Quảng Ninh đã có nhiều sáng kiến làm đơn giản hóa các thủ tục thông quan với 100% các thụ tục hải quan được thực hiện qua mạng, đặc biệt việc tháo gỡ những khó khăn trong việc thực hiện Thông tư 52 năm 2015 của Bộ Công thương về danh mục các loại hàng hóa được xuất khẩu qua các cửa khẩu phụ, lối mở.

Cùng với đó là nhiều dự án đầu tư hạ tầng được tỉnh quan tâm triển khai như đầu tư xây dựng cầu Bắc Luân 2, khởi công dự án đường cao tốc Móng Cái – Vân Đồn, đưa vào hoạt động cảng cầu phao ICD Thành Đạt nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh biên mậu. Để tạo điều kiện hơn nữa cho sự phát triển kinh tế cửa khẩu, qua Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp hôm nay, doanh nghiệp chúng tôi muốn đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông tại các địa bàn cửa khẩu, điểm thông quan hàng hóa, đồng thời đẩy nhanh tiến độ sớm đưa cầu Bắc Luân 2 vào hoạt động tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp 2 nước trong việc thông quan hàng hóa được thuận lợi. Cùng với đó, tỉnh cần có những cơ chế chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng, cải tạo các công trình, kết cấu hạ tầng, xây dựng dịch vụ logistics tại Cảng Vạn Gia (Móng Cái) để phục vụ cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa qua địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hoành Bồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP phát triển công nghệ môi trường Hoành Bồ
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hoành Bồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP phát triển công nghệ môi trường Hoành Bồ

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Hoành Bồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP phát triển công nghệ môi trường Hoành Bồ: Tôi đánh giá cao việc tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp hàng tháng, hàng quý, gặp gỡ theo chuyên đề của tỉnh trong thời gian qua của tỉnh, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp, tạo tiền đề không nhỏ để doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Điều đặc biệt quan trọng thông qua các buổi tiếp xúc, chúng tôi – những doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nhận thấy, đó là nhận thức và hành động của cán bộ công chức các cấp đã thay đổi mạnh mẽ, chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ, coi doanh nghiệp là đối tác và khách hàng của hệ thống dịch vụ công, sự hài lòng của doanh nghiệp thực sự trở thành thước đo chuẩn mực đối với chất lượng dịch vụ của cơ quan công quyền tỉnh Quảng Ninh. 

Đọc thêm