Tập đoàn TH và dấu ấn "xuất ngoại" của nông nghiệp Việt Nam 2018

(PLVN) - Năm 2018 ghi nhận mức tăng nhanh nhất của ngành hàng nông lâm thuỷ sản giai đoạn 2012- 2018, xuất khẩu nông sản vượt mốc kỷ lục 40 tỷ USD, đóng góp tích cực vào mức tăng GDP 7,08% của cả nước. Trong đó, năm 2018, Tập đoàn TH gặt hái được nhiều thành công trên trường quốc tế, đóng góp vào thành công chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt và mảng nông nghiệp nói riêng.
Bà Thái Hương vui mừng, xúc động chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự Lễ khởi công Nhà máy tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga
Bà Thái Hương vui mừng, xúc động chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự Lễ khởi công Nhà máy tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

Ngày 7/9/2018, Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa công suất 1.500 tấn/ngày đã được tổ chức tại Kaluga, Nga. Nhà máy chính là điểm quan trọng trong chuỗi sản xuất khép kín các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH tại Liên bang Nga. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và ông Alexei Vasilievich Gordeev, Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga cùng lãnh đạo cấp cao hai nước đã tham dự Lễ khởi công này.

Tại sự kiện, bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ: “Đây sẽ là phút giây huyền thoại của Tập đoàn TH, cũng như của khu kinh tế đặc biệt này, khi có một nhà máy sữa lớn nhất Kaluga và Liên bang Nga công suất 1.500 tấn/ngày...  Dòng sữa ngọt ngào sẽ thăng hoa cho mọi tình cảm bền chặt đời này đời khác…”.

Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH
Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH

Trước đó, ngày 31/1/2018, TH cũng đã Khánh thành trang trại bò sữa cao sản đầu tiên ở Nga tại quận Volokolamsk, tỉnh Moscow sau khi đã đón 1.100 con bò sữa cao sản thuần chủng HF đầu tiên  nhập khẩu từ Mỹ. Ngày 14/1, con bê đầu tiên của trang trại đã chào đời, được đích thân Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đặt tên là GMilk- một cái tên hun đúc từ tình cảm yêu quý và hết sức sâu lắng của bà dành cho em bê ở vùng đất xa xôi này.

Sản phẩm liên tục gây tiếng vang trên trường quốc tế

Ngày 5/11/2018, tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dừng rất lâu tại gian hàng của Tập đoàn TH. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cầm và xem xét khá kỹ hộp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít.

Ngày 27/11/2018, Tập đoàn TH vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 26 của BCH T.Ư Đảng khóa X về xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Sự chú ý của Chủ tịch Tập Cận Bình với sản phẩm TH cũng như nông sản Việt nằm trong bối cảnh Hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc (Protocol) sắp được ký kết. Trong đó, Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp đang có sự chuẩn bị bài bản để sẵn sàng xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi với số lượng lớn sang Trung Quốc. TH hiện có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu khi hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle-K (chuỗi 76 cửa hàng) để xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. 

Sự quan tâm của Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là cầu nối tự hào cho ly sữa Việt trước cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường lớn thứ 2 thế giới này. 

Năm 2018, TH ra mắt nhiều sản phẩm mới như sữa hạt TH true NUT hay TH true MALT…và được các chuyên gia cũng như người tiêu dùng đánh giá cao
Năm 2018, TH ra mắt nhiều sản phẩm mới như sữa hạt TH true NUT hay TH true MALT…và được các chuyên gia cũng như người tiêu dùng đánh giá cao

Trước đó, tháng 4/2018, Tập đoàn TH thu hút nhiều đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Hongkong… tại Hội chợ Food &Hotel Asia 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tham quan Hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á này cũng đã tìm hiểu về sản phẩm sữa hạt TH true NUT của Tập đoàn và khen ngợi sự sáng tạo của dòng sản phẩm này với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là (không dùng đường tinh luyện).

Thủ tướng cũng quan tâm tới dòng sản phẩm TH true MALTthức uống lên men từ mầm lúa mạch, sản phẩm mới sẽ được tập đoàn TH ra mắt vào giữa tháng 5 tới. Thủ tướng chúc Tập đoàn TH tiếp cận thành công các thị trường lớn trong khu vực ASEAN với các sản phẩm giàu tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đầu tháng 7/2018, các sản phẩm hữu cơ, đặc biệt là rau hữu cơ FVF của Tập đoàn TH đã ra mắt ấn tượng tại chợ nông sản lớn nhất thế giới Rungis (Paris, Pháp). Là những dòng sản phẩm duy nhất của Việt Nam đạt chuẩn hữu cơ châu Âu được giới thiệu tại “Tuần hàng Nông sản Việt Nam 2018”. 

“Dự án của Tập đoàn TH không chỉ góp phần tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước, mà còn thể hiện sự sẻ chia, đồng hành cùng nước Nga phục hồi và phát triển nền sản xuất nông nghiệp đã từng đứng hàng đầu thế giới. Như vậy, ngoài ý nghĩa kinh tế, Dự án còn mang một ý nghĩa chính trị quan trọng, làm phong phú thêm hợp tác Việt - Nga ngoài các lĩnh vực truyền thống khác như: kỹ thuật quân sự, giáo dục - đào tạo. Dự án còn thể hiện khả năng hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường quốc tế, mạnh dạn áp dụng công nghệ tiên tiến của thế giới để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Dự án của TH có thể là khởi đầu của một xu hướng mới về đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam, nay có điểm mới, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Đọc thêm